Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã xử lý thông tin Báo Hànộimới phản ánh

Nguyễn Thị Quỳnh Hoa| 21/04/2010 08:12

(HNM) - Chuyên mục Mỗi ngày một chuyện, Báo Hànộimới ra ngày 16-4-2010 đăng bài

Ngày 9-2-2010, tại Phòng Giao dịch Kim Giang thuộc Chi nhánh NHCT Thanh Xuân, khách hàng là ông Phạm Sông Thao (số nhà 19, ngách 80/1 phố Hoàng Đạo Thành, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân) đến báo mất 2 thẻ tiết kiệm. Nhân viên Phòng Giao dịch đã trao đổi với ông Thao nên tìm kỹ lại thẻ, vì theo quy định của ngân hàng, khách hàng sẽ phải trả phí là 220.000 đồng/thẻ (bao gồm cả VAT) cho việc báo mất thẻ. Ông Thao nói: "Tôi già rồi nên không nhớ nữa" và đề nghị ngân hàng cho làm thủ tục báo mất. Phòng Giao dịch Kim Giang đã hướng dẫn ông Thao làm thủ tục báo mất thẻ tiết kiệm và thu phí theo quy định, số tiền phí của hai thẻ là 440.000 đồng, có phiếu thu dịch vụ kiêm hóa đơn kèm theo. Ông Thao hỏi "Sao thu phí cao thế?", giao dịch viên giải thích "đó là mức thu của NHCT, đã được niêm yết tại Phòng Giao dịch...". Ông Thao kiểm tra, đồng ý nộp phí báo mất thẻ và đã ký, ghi rõ họ tên trên hóa đơn, nhưng khi giao dịch viên đưa ông Thao liên 2, thì ông lại không nhận.

Ngày 6-4, ông Thao đến Phòng Giao dịch Kim Giang gửi thư cho Chi nhánh NHCT Thanh Xuân phản ánh việc thu phí báo mất thẻ tiết kiệm của NHCT là rất cao và đề nghị ngân hàng xem xét, khảo sát các ngân hàng khác để điều chỉnh mức thu phí hợp lý nhất. Ngay sau đó, Chi nhánh Thanh Xuân đã báo cáo sự việc lên Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam và được cấp trên chỉ đạo cán bộ đi khảo sát mức phí báo mất thẻ tiết kiệm của các ngân hàng khác trên cùng địa bàn để có hướng giải quyết. Ngày 8-4, đại diện Chi nhánh Thanh Xuân đến gặp ông Thao, chuyển thư trả lời, giải thích rõ việc thu phí của Phòng Giao dịch Kim giang là hoàn toàn đúng với quy định. Đồng thời, chi nhánh đã chủ động giảm 50% phí báo mất thẻ, ông Thao tỏ thái độ thiện chí và nhận lại số tiền giảm phí của hai thẻ tiết kiệm báo mất là 220.000 đồng.

Chi nhánh Thanh Xuân (Ngân hàng TMCPCT Việt Nam) trân trọng cảm ơn Báo Hànộimới và bạn đọc đã thông tin, giúp chúng tôi nắm bắt, giải đáp kịp thời những khúc mắc của khách hàng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã xử lý thông tin Báo Hànộimới phản ánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.