(HNM) - Trong chuyên mục Đường dây nóng Báo Hànộimới ngày 19-9-2011, có đăng bài "Tuyến đường Long Biên - Bát Tràng: Vừa cải tạo đã xuống cấp", phản ánh tình trạng đường đê sông Hồng từ Long Biên, đi qua Đa Tốn, Thạch Bàn, Cự Khối… đến Bát Tràng vừa được bê tông hóa đã bị bong tróc, xuống cấp…
Sau khi báo nêu, ngày 27-9-2011, ông Đặng Tiến Đoàn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông - đô thị (Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội) đã ký Công văn số 2955/BQL-DA2 gửi Báo Hànộimới, với nội dung như sau:
Ban Quản lý dự án giao thông - đô thị được UBND thành phố Hà Nội và Sở Giao thông - Vận tải giao làm đại diện chủ đầu tư dự án nâng cấp đường đê nối với tỉnh Hưng Yên, đoạn từ cầu Chương Dương đến hết địa phận Hà Nội. Vỉa hè của tuyến đường rộng trung bình 1m, được lát gạch bê tông xi măng dành cho người đi bộ; đoạn qua phường Cự Khối có một số đường cong, bán kính nhỏ (do công trình cải tạo bám theo cơ đê Tả Hồng, nên chưa khắc phục được các đường cong này). Đường cong, xe ô tô lại chạy nhanh, đã đè lên vỉa hè, dẫn đến đường bị hỏng như bài báo nêu. Để khắc phục, Ban Quản lý dự án yêu cầu các nhà thầu sửa chữa ngay, đến nay việc sửa chữa đã hoàn thành các hạng mục: sửa chữa những đoạn mặt đường bị rạn nứt, vỉa hè bị bong tróc, dọn vệ sinh lề đường; đồng thời báo cáo Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội bổ sung các biển báo hiệu đường cong, biển giới hạn tốc độ để hạn chế đến mức thấp nhất việc xe ô tô vi phạm làm hư hỏng công trình.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.