(HNMO) - Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, đến ngày 25-3, có 37 ngân hàng xác nhận miễn, giảm phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ cho các giao dịch có giá trị từ hơn 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng qua Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS).
Trong số 37 ngân hàng thực hiện miễn, giảm phí lần này, có 14 ngân hàng đưa mức phí thu khách hàng về bằng 0 đồng, chiếm 49,1% lượng giao dịch miễn phí dịch vụ. Cụ thể, các ngân hàng: Techcombank, TPBank, MB, VPBank, MSB, PVcomBank, VietCaptialBank, OCB, BaoVietBank, HongLeongBank, SeaBank, Eximbank và UOB thực hiện miễn phí toàn bộ trên tất cả các kênh, riêng ShinhanBank áp dụng miễn phí trên kênh internet-banking và mobile-banking.
Còn lại, 23 ngân hàng triển khai mức giảm lớn hơn hoặc tối thiểu tương đương mức giảm của NAPAS, chiếm 49,8% lượng giao dịch thực hiện giảm phí dịch vụ của NAPAS. Mức phí thu trung bình dao động từ 1.000 đồng đến 10.000 đồng (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) được các ngân hàng áp dụng tùy theo đối tượng khách hàng, kênh giao dịch vào từng thời điểm, gồm: Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Sacombank, ACB, SCB, LienVietPostBank, SHB, HDBank, VietABank, NCB, IVB, Bac A Bank, VietBank, Kienlongbank, Nam A Bank, PG Bank, OceanBank, GPBank, Public Bank Vietnam, VIB, Agribank và IBK chi nhánh Hà Nội.
Mặc dù chương trình giảm phí sẽ tác động không nhỏ đến doanh thu của NAPAS và các ngân hàng nhưng việc này khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, hạn chế giao dịch tại quầy nhằm ngăn ngừa sự lây lan dịch Covid-19.
Trong vòng một tháng, NAPAS đã 2 lần giảm phí dịch vụ. Ngày 25-2 giảm 72% phí giao dịch chuyển tiền giá trị nhỏ từ 500.000 đồng trở xuống. Ngày 25-3, tiếp tục giảm 50% phí dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng đối với giao dịch có giá trị từ trên 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng, áp dụng đến hết ngày 31-12-2020.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.