Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã chi liền 2 tháng tiền lương hưu với số tiền hơn 51.000 tỷ đồng

Vũ Minh| 18/01/2023 15:31

(HNMO) - Ngày 18-1, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh có buổi làm việc với thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về việc triển khai các nhiệm vụ của ngành những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo báo cáo, toàn ngành tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh. Đến nay, BHXH Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện chi trả lương hưu gộp hai tháng tiền lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội của tháng 1 và tháng 2-2023 trong kỳ chi trả tháng 1 bảo đảm đảm an toàn với số tiền hơn 51.000 tỷ đồng. Chương trình “Tết ấm cho bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn” được triển khai rộng khắp tại các tỉnh, thành phố.

Người dân ở Hà Nội nhận liền 2 tháng tiền lương hưu trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động, dịp này, cơ quan BHXH các địa phương có trách nhiệm đôn đốc đơn vị sử dụng lao động, doanh nghiệp đóng đầy đủ số phải thu BHXH, bảo hiểm y tế phát sinh trong tháng 1-2023; phân công lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc chế độ trực Tết để giải quyết các công việc đột xuất, những kiến nghị của nhân dân. Ngoài ra, các đơn vị chức năng cần bảo đảm hệ thống mạng, công nghệ thông tin của BHXH hoạt động thông suốt, an toàn, ổn định, tạo điều kiện cho người dân, người lao động có thể tham gia các chính sách hoặc đề nghị hưởng chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trong dịp Tết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đã chi liền 2 tháng tiền lương hưu với số tiền hơn 51.000 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.