Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã cải thiện tình trạng thiếu nước sạch

BBĐ| 04/01/2011 07:22

(HNM) - Hồi âm thông tin đăng trên Báo Hànộimới (Báo cáo đến bao giờ - mục Mỗi ngày một chuyện) về tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại khu vực tổ 2, cụm Thạch Cầu, phường Long Biên (quận Long Biên), Công ty KDNS số 2 Hà Nội cho biết:

Hệ thống cấp nước khu vực ngoài bãi phường Long Biên được xây dựng cuối năm 2007 với tuyến ống cấp nước chính DN250 vượt đê sông Hồng, nguồn từ Nhà máy Nước Gia Lâm, công suất 30.000 m3/ngày đêm và Trạm cấp nước sân bay Gia Lâm công suất 6.000 m3/ngày đêm. Giai đoạn năm 2007- 2009, khu vực được duy trì mức độ dịch vụ cấp nước ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của nhân dân.

Năm 2010, nhu cầu sử dụng nước tăng lớn, mặc dù cả Nhà máy Nước Gia Lâm và Trạm cấp nước sân bay Gia Lâm đều đã phát huy tối đa công suất nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu. Xí nghiệp KDNS Gia Lâm đã có văn bản gửi chính quyền địa phương để thông báo đến nhân dân về vấn đề thiếu nước sinh hoạt, đề nghị có biện pháp sử dụng tiết kiệm và dự trữ nước. Khu vực ngoài bãi quận Long Biên nói chung và khu vực tổ 2, phường Long Biên nói riêng có bất lợi về địa hình, lại là khu vực cuối tuyến, vì vậy mức độ dịch vụ cấp nước là yếu nhất. Khi Báo Hànộimới phản ánh, Công ty KDNS số 2 Hà Nội đã chỉ đạo Xí nghiệp KDNS Gia Lâm vận hành giảm lượng nước cấp các khu vực vào ngày cuối tuần để ưu tiên cấp nước cho khu vực ngoài bãi quận Long Biên. Qua kiểm tra, đến nay mức độ dịch vụ cấp nước đã có cải thiện. Với khu vực tổ 2 phường Long Biên, Công ty sẽ tiếp tục cho thay thế các điểm khởi thủy lấy nước với kích cỡ lớn hơn để tăng cường mức độ dịch vụ cấp nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã cải thiện tình trạng thiếu nước sạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.