Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cương quyết không cho nhà xe tăng giá cước bất hợp lý trong dịp Tết

Tuấn Lương| 30/12/2019 16:36

(HNMO) - Ngày 30-12, Đoàn kiểm tra của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã kiểm tra một số bến xe về công tác phục vụ hành khách dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đáng chú ý, theo báo cáo từ các bến xe, 4 doanh nghiệp vận tải tại Bến xe Nước Ngầm kiến nghị tăng giá cước, phụ thu giá cước với mức tăng từ 50-60% so với ngày thường.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiểm tra tại Bến xe Giáp Bát.

Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho biết, hiện bến có 74 tuyến của 136 doanh nghiệp vận tải chạy đến 27 tỉnh, thành phố. Dự kiến, trong đợt cao điểm phục vụ Tết sắp tới, lượng khách sẽ tăng 140-150% so với ngày thường, tập trung trên các tuyến đi các tỉnh: Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Nam Định, Thái Bình... 

Tính đến ngày 30-12, bến ghi nhận có 4 doanh nghiệp vận tải thông báo xin tăng giá vé dịp Tết với mức tăng thêm từ 50-60% so với ngày thường. Cụ thể là: Công ty cổ phần Gia Lai, Chi nhánh Huế Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang Futabus Lines, Công ty TNHH Một thành viên Trường Thịnh và Công ty TNHH Việt Tân.

Bốn nhà xe này cho rằng họ phải phụ thu cho một chiều chạy “rỗng” và việc tăng giá này chỉ diễn ra với thời gian sau Tết cho các hành trình từ các địa phương trở về Hà Nội. Bến xe Nước Ngầm đang kiểm tra xem có phù hợp hay không.

Đề cập vấn đề này, ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị có liên quan và Bến xe Nước Ngầm phải thực hiện kiểm tra, giám sát chặt nội dung doanh nghiệp thực hiện tăng giá cước; cương quyết không cho tăng giá bất hợp lý; đề nghị Bến xe Nước Ngầm chia sẻ dữ liệu từ hệ thống camera của bến cho Thanh tra Sở làm căn cứ trích xuất dữ liệu từ hệ thống giám sát hành trình kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp, phương tiện vi phạm các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải...

Bến xe Nước Ngầm có 4 doanh nghiệp muốn tăng giá cước trong dịp Tết.

Trước đó, trong quá trình kiểm tra tại Bến xe Giáp Bát, ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, đơn vị quản lý các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm cho biết, dự kiến trong dịp Tết, lượng khách qua các bến của Công ty sẽ tăng từ 130-150% so với ngày thường.

Thời gian phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán tại các bến xe của công ty sẽ diễn ra từ ngày 15-1-2020 (tức 21 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) đến hết ngày 24-1-2020 (tức 30 Tết Canh Tý). Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, công ty đã sớm có kế hoạch tăng cường xe cho từng bến. Trong dịp Tết Dương lịch 2020, công ty tăng cường 120 xe cho 3 bến Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm.

Với đợt cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, công ty tăng cường khoảng 2.200 xe. Trong đó, Bến xe Giáp Bát dự kiến tăng cường 980 lượt xe/ngày; Bến xe Mỹ Đình dự kiến tăng cường 910 lượt xe/ngày; Bến xe Gia Lâm dự kiến tăng cường là 310 xe. 

Theo ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát, tính đến ngày 30-12, bến chưa nhận được bất kỳ thông báo tăng cước nào từ phía các doanh nghiệp vận tải. Mọi công tác chuẩn bị phục vụ hành khách đi lại trong dịp cao điểm sắp tới đều đã sẵn sàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cương quyết không cho nhà xe tăng giá cước bất hợp lý trong dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.