Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Cưỡng bức” khách hàng

Người Xây Dựng| 24/11/2013 07:38

(HNM) - Tít… tít! Chiếc điện thoại của chị Nga (ở phường Khương Mai, quận Thanh Xuân) báo có tin nhắn lúc 10h20 ngày 21-11. Vừa mở máy thấy tin báo của tổng đài 199, chị Nga không chút đắn đo bấm "xóa".

Số là mấy ngày gần đây, chị Nga liên tục nhận được tin nhắn từ tổng đài 199 quảng cáo về các loại sản phẩm dịch vụ của Viettel, đặc biệt là quảng cáo sản phẩm điện thoại Iphone giá rẻ... Do không có nhu cầu sử dụng các dịch vụ này, đã nhiều lần chị Nga bỏ qua tin nhắn, nhưng tin nhắn thì không chịu từ bỏ chị. Có ngày, chị nhận đến 2 - 3 tin nhắn vào lúc cao điểm của công việc, khiến chị Nga cảm thấy bực mình, bị làm phiền. Thấy phần cuối tin nhắn hướng dẫn nếu không muốn nhận tin nhắn thì bấm "TC" gửi 199, chị Nga liền thực hành ngay tắp lự. Cũng nhanh không kém, tổng đài 199 báo về: "Yêu cầu từ chối nhận thông tin về sản phẩm dịch vụ Viettel từ 199 của quý khách đã được ghi nhận". Chưa kịp vui thì chị Nga nhìn thấy dòng lưu ý: "Yêu cầu từ chối chỉ có hiệu lực trong vòng 180 ngày, sau đó quý khách sẽ tiếp tục nhận tin từ 199". Tức là vào một ngày nào đó, chị Nga sẽ tiếp tục "được" 199 làm phiền bởi các tin nhắn miễn phí mà muốn từ chối nó hay hồi đáp với tổng đài sẽ mất 200đồng/tin nhắn hoặc 200 đồng/phút gọi. Và không chỉ có chị Nga hay các thuê bao Viettel gặp phải, mà khách hàng của nhà mạng Vinaphone, Mobiphone cũng thường xuyên phải nhận tin nhắn quảng cáo kiểu "cưỡng bức" như thế này. Không rõ đây có phải là phương thức kinh doanh mà các nhà mạng nhắm tới?

Phàn nàn với Người Xây Dựng, chị Nga cho rằng, kiểu "cưỡng bức" nhận tin nhắn quảng cáo như vậy khiến khách hàng cảm thấy bị thiếu tôn trọng mà thôi!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cưỡng bức” khách hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.