(HNMO) – Chiều 20/1, Hiệp Hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) thông báo hiện đang tích cực chuẩn bị cho việc tổ chức Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ và quà tặng (Lifestyle Vietnam 2011). Hội chợ quốc tế này sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 21-4-2011 tại Trung tâm Hội chợ quốc tế 446 Hoàng Văn Thụ – Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
Ban Tổ chức cho biết sẽ quyết tâm đưa hội chợ này thành một hội chợ chuyên nghiệp nhất trong khu vực các nước ASEAN trước năm 2015.
Lifestyle Vietnam 2011 được sự phối hợp tổ chức của Trung tâm Thương mại Quốc Tế (ITC), một thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới WTO có văn phòng tại Geneva (Thụy Sỹ) với 4 giá trị cốt lõi được đề cao, gồm số lượng khách nhập khẩu đến hội chợ, chất lượng các doanh nghiệp trưng bày tại hội chợ, tính thẩm mỹ và thân thiện với môi trường của không gian hội chợ và cuối cùng là chất lượng dịch vụ của nhà tổ chức đối với khách nhập khẩu cũng như đối với nhà trưng bày tại hội chợ.
Với sự phối hợp của các chuyên gia Maketing từ Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản do ITC và Vietcraft phối hợp tuyển chọn, dự kiến sẽ có trên 2000 nhà nhập khẩu đến giao dịch tại hội chợ.
Hội chợ Lifestyle Vietnam 2011, với quy mô 1000 gian hàng cũng là lần đầu tiên chứng kiến sự tham dự hội chợ trong nước của các công ty xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ lớn hàng đầu của Việt Nam đã từng tham dự các hội chợ lớn tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Công ty Gốm sứ Minh Phát, Công ty Cổ phần Vĩnh Long…
Bên cạnh đó đây cũng là lần đầu tiên có sự giới thiệu các sản phẩm thủ công được sản xuất theo quy trình bền vững của các tổ chức Liên Hiệp quốc, Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Thế giới (WWF). Theo Ban Tổ chức, nếu khách đến thăm đã rất ấn tượng Lifestyle Vietnam 2010 thì đến Lifestyle Vietnam 2011 lần này khách sẽ hoàn toàn bị chinh phục với cách bố trí gian hàng không gian mở thân thiện của các nhà trưng bày đồng thời với sự bố trí của 9 khu vực trưng bày đặc biệt, thể hiện xu hướng phát triển sản phẩm thủ công và trang trí trên thế giới trên cơ sở chất liệu và các kỹ năng sản xuất truyền thống của Việt Nam được các chuyên gia thiết kế từ Thụy Điển, Na Uy, Pháp, Philippin cùng các nghệ nhân Việt Nam phối hợp thực hiện.
Hơn nữa, nhà tổ chức - VIETCRAFT, cũng cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho các nhà nhập khẩu, từ việc đưa đón, giảm giá khách sạn, tư vấn và bố trí đưa các nhà nhập khẩu đi gặp các nhà cung cấp để tối ưu hóa chuyến đi của các nhà nhập khẩu đến phiên dịch 7 ngôn ngữ miễn phí và các dịch vụ gia tăng giá trị khác…
Có thể thấy, với Lifestyle Vietnam, Vietcraft đang nỗ lực hết mình để không chỉ khẳng định thương hiệu của Lifestyle Vietnam mà còn để duy trì và khẳng định tính cạnh tranh của hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ và quà tặng Việt Nam với các nước trong khu vực trong xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.