Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, trang web xếp hạng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất không thuộc một tổ chức chuyên nghiệp nên không phản ánh đầy đủ, khách quan.
Trước thông tin trên website http://www.sleepinginairports.net xếp loại Cảng Hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài và Tân Sơn Nhất của Việt Nam vào danh sách 10 cảng hàng không kém nhất năm 2014 tại Châu Á, Cục Hàng không Việt Nam vừa có vừa có văn bản phản hồi.
Theo đó, qua tìm hiểu trang mạng nêu trên, Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, việc xếp hạng cảng hàng không thuần túy dựa trên việc bình chọn của người truy cập qua mạng. “Trang mạng nêu trên không phải của một tổ chức chuyên môn đánh giá về dịch vụ hàng không. Kết quả bình chọn nêu trên chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại CHKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong thời gian qua” – Cục Hàng không cho biết.
Mặc dù vậy, Cục Hàng không Việt Nam vẫn coi đây là một thông tin quan trọng để có các giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ tại các Cảng hàng không Việt Nam, trong đó có CHKQT Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (Thành phố HCM).
Trong thông báo phát đi, Cục Hàng không cho rằng, thời gian qua, ngành Hàng không Việt Nam đã có nhiều nỗ lực để cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không trong đó có các dịch vụ tại cảng hàng không.
Các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp cảng đã có các giải pháp quyết liệt, thiết thực như đầu tư, nâng cấp về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật, quy định tiêu chuẩn dịch vụ, nâng cao ý thức, thái độ làm việc của nhân viên hàng không. Chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không sân bay đã có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.