(HNMO) – Tiếp nối một loạt các vụ vi phạm dữ liệu lớn nhất lịch sử, VTech vừa bị mất gần 5 triệu tài khoản khách hàng và thông tin về hơn 200.000 trẻ em.
Trang tin IBTimes cho biết, hãng sản xuất đồ chơi và đồ dùng Trung Quốc đã phải đặt trang web Learning Lodge của hãng ở chế độ ẩn khi đối mặt với những lời chỉ trích mạnh mẽ từ công chúng về việc thiếu áp dụng các tính năng bảo mật.
Learning Lodge, cổng thông tin trực tuyến cho phép khách hàng VTech đăng ký tài khoản cho mình và con cái họ cũng như các ứng dụng tải về, sách điện tử và các nội dung khác đi kèm với các sản phẩm VTech, đã phải đặt ở chế độ ẩn sau khi bị ăn cắp dữ liệu.
VTech để mất gần 5 triệu tài khoản khách hàng |
Đây được đánh giá là vụ ăn cắp dữ liệu lớn thứ 4 trong lịch sử. Động thái này được tiến hành sau khi một tin tặc không rõ tên đã tuyên bố rằng, y chẳng biết làm gì với các dữ liệu có được liên quan đến thông tin về tên, địa chỉ email, mật khẩu và địa chỉ nhà của các khách hàng VTech.
Tên tin tặc có thể cũng đã truy cập vào dữ liệu về trẻ em sử dụng các máy tính, máy tính bảng và các thiết bị khác của VTech, trong đó có tên họ, ngày tháng năm sinh và giới tính. Đáng lo ngại hơn, cách công ty lưu trữ thông tin cho phép bất cứ ai có quyền truy cập vào các dữ liệu đều có thể kết nối các bậc cha mẹ với con cái của họ, tiết lộ danh tính đầy đủ của họ.
Vụ ăn cắp dữ liệu này được phát hiện bởi Troy Hunt, một chuyên gia an ninh và là nhà điều hành dịch vụ Have I been Pwned? Theo dịch vụ này, vụ ăn cắp dữ liệu tại VTech là vụ ăn cắp dữ liệu lớn thứ tư trong lịch sử. Trong một bài đăng trên blog, Hunt thấy lo lắng hơn về những vấn đề đang diễn ra tại VTech mặc dù báo cáo của công ty cho biết, vấn đề đã được khắc phục.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.