Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam: Đứng đầu tốp 10 thương hiệu uy tín nhất

Trang Linh| 22/07/2015 21:50

Công ty Vietnam Report vừa tổ chức lễ vinh danh tốp 10 doanh nghiệp (DN) niêm yết có uy tín nhất trên truyền thông và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã vinh dự được bình chọn là DN có uy tín nhất trên truyền thông năm 2015.

Theo Vietnam Report, với hàng loạt những kết quả và thành tích ấn tượng trong hoạt động kinh doanh và công tác xã hội, Vinamilk xứng đáng là một DN dẫn đầu về uy tín truyền thông dựa trên 12 tiêu chí nghiên cứu xét chọn của Vietnam Report. Kết quả nghiên cứu của Công ty Vietnam Report (được thực hiện từ tháng 7-2014 đến tháng 6-2015) cho thấy, các DN ngày càng quan tâm hơn đến quản trị truyền thông. Uy tín truyền thông của DN đã, đang và sẽ luôn là một phần quan trọng, là tài sản vô hình quý giá có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của một tổ chức, dù đó là tổ chức kinh tế vì lợi nhuận hay một tổ chức phi lợi nhuận. Các DN Việt Nam đã phần nào nhận thức được tầm quan trọng trong việc chủ động cung cấp thông tin tới công chúng, việc này cũng sẽ giúp các DN quản lý hình ảnh của mình một cách tốt hơn. Trong môi trường kinh doanh hiện nay, người ta nhắc đến nhiều hơn khái niệm về “sự phát triển bền vững” của DN, điều đó thể hiện rằng sự tăng trưởng về kết quả hoạt động kinh doanh, các chỉ tiêu về tài chính là chưa đủ, mà một số các chỉ tiêu khác như việc DN quản trị các mối quan hệ với khách hàng, thực hiện các trách nhiệm xã hội,… cũng là những thông tin mà nhà đầu tư luôn tìm kiếm, quan tâm. Vì vậy sự đa dạng về các thông tin được công bố là một tiêu chí rất quan trọng.

Vinamilk được Vietnnam Report đánh giá là DN niêm yết có sự đa dạng nhiều nhất về thông tin công bố. Theo Vietnam Report, trong nhiều năm qua Vinamilk luôn là một trong những điểm sáng của kinh tế Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng, khi không chỉ thành công trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh mà còn tích cực thực hiện các công tác an sinh xã hội…

Không chỉ lớn mạnh ở thị trường trong nước, Vinamilk còn không ngừng phát triển thị trường xuất khẩu. Sản phẩm của Vinamilk đã có mặt ở 31 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với kim ngạch xuất khẩu hằng năm khoảng hơn 200 triệu USD. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Đông và Châu Á. Vinamilk đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường sang Châu Âu, Châu Phi, Nam Mỹ… Doanh thu xuất khẩu chiếm tỷ lệ khoảng 8-24% tổng doanh thu hợp nhất của Vinamilk. Tốc độ tăng trưởng bình quân của xuất khẩu là 17%/năm trong 10 năm qua. Sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là sữa bột và sữa đặc. Không chỉ quan tâm đến sản xuất, kinh doanh, Vinamilk đã, đang tham gia rất tích cực vào các hoạt động cộng đồng. Trong gần 40 năm qua, Vinamilk có nhiều chương trình, hoạt động mang ý nghĩa lớn như: Chương trình “Sữa học đường”, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam”, nuôi dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, tổ chức nhiều hội thảo về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và nhiều chương trình an sinh xã hội khác…

Vinamilk hiện là công ty sữa lớn nhất Việt Nam và nắm giữ hơn 50% thị phần với một danh mục sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng ở mọi lứa tuổi như: sữa nước, sữa chua uống, sữa chua ăn, sữa bột và bột dinh dưỡng, sữa đặc, kem, nước giải khát… Vinamilk đang chiếm khoảng 53% thị phần ngành hàng sữa nước, 84% thị phần sữa chua và 80% thị phần sữa đặc. Vinamilk cũng có hệ thống phân phối bán hàng rộng khắp Việt Nam, sản phẩm hiện có mặt tại hơn 212.000 điểm bán lẻ, 100 cửa hàng giới thiệu sản phẩm của công ty và 650 siêu thị trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam: Đứng đầu tốp 10 thương hiệu uy tín nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.