Xã hội

Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố học tập, tham quan các địa chỉ đỏ

Việt Tuấn 08/10/2023 - 19:53

Trong hai ngày 7 và 8-10, Công đoàn và Đoàn Thanh niên cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội đã tổ chức đi học tập, tham quan các địa chỉ đỏ, các địa danh lịch sử và tặng quà các đối tượng chính sách, trẻ em nghèo học giỏi vùng biên giới tại huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh.

Tham dự có các đồng chí Ủy viên Thường trực, Trưởng ban HĐND thành phố; lãnh đạo các ban HĐND và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố, cùng đông đảo các đoàn viên Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cơ quan.

tp.jpg
Cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội trao quà cho học sinh nghèo vượt khó huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh.

Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội và 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, tăng cường sự đoàn kết của cán bộ, công chức cơ quan Văn phòng, đồng thời góp phần nhỏ đóng góp, động viên tới các gia đình chính sách, các cháu thiếu nhi vùng sâu, vùng xa vươn lên.

Huyện Bình Liêu là địa bàn biên giới thuộc tỉnh Quảng Ninh. Huyện đã có những bước phát triển tích cực về mọi mặt từ kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao. Mặc dù vậy, huyện vẫn còn nhiều khó khăn với khoảng trên 96% là đồng bào dân tộc thiểu số, khả năng phát triển kinh tế còn có nhiều hạn chế.

Nhằm sẻ chia, động viên và phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước, Công đoàn, Đoàn thanh niên cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố đã trao tới các gia đình chính sách và các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn các suất quà ý nghĩa với tổng giá trị gần 40 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí đều do các đồng chí lãnh đạo Đoàn ĐBQH, HĐND, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội quyên góp để gửi tới các gia đình chính sách và các cháu thiếu nhi.

Hy vọng các gia đình sẽ có thêm động lực để hướng đến tương lai tốt đẹp hơn và các cháu thiếu nhi cố gắng vượt lên trong mọi hoàn cảnh, cố gắng học tập để đạt được những thành tích trong học tập và tu dưỡng đạo đức để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố học tập, tham quan các địa chỉ đỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.