Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công cụ tìm kiếm giá – kênh bán hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp

PV| 14/11/2015 11:20

Bên cạnh các “chợ” trực tuyến, các website tìm kiếm giá sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị nhỏ lẻ, nhằm kết nối với các khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số.

Website tìm kiếm giá là kênh hỗ trợ bán hàng hữu hiệu cho các nhà bán lẻ


Thói quen mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam cũng khá tương đồng với xu hướng chung trên thế giới, khi 61% số người mua hàng tìm kiếm và so sánh giá cả, đặc điểm của sản phẩm trên mạng trước khi quyết định mua, và tới 71% ra quyết định mua hàng sau khi tham khảo thông tin từ các công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các website tìm kiếm giá đã liên tiếp ra mắt thị trường trong 3 năm qua, cung cấp thêm một kênh thông tin phục vụ việc mua sắm cho người tiêu dùng và một kênh hỗ trợ bán hàng hữu hiệu cho các nhà bán lẻ.

Lợi ích đầu tiên khi tham gia vào website tìm kiếm giá là gian hàng có thể tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng, những người có nhu cầu mua thực sự và đang tìm kiếm giá bán tốt nhất. Người dùng sẵn sàng truy cập vào website của gian hàng chào mức giá cạnh tranh nhất và thực hiện giao dịch ngay nếu cảm thấy thỏa mãn với chính sách bán hàng. Khả năng giao dịch thành công của một cú click chuyển tiếp từ website tìm kiếm giá thường cao gấp đôi so với click từ các banner quảng cáo hay trực tiếp từ website bán lẻ.

Thống kê cũng cho thấy, rất nhiều nhà bán lẻ thích xuất hiện trên các website tìm kiếm giá hơn là trên các chợ thương mại điện tử bởi website tìm kiếm đóng góp tới 20% lượng truy cập đến website bán hàng của từng nhà bán lẻ, nơi họ có thể thỏa sức quảng cáo và chào mời khách hàng theo cách của mình, trong khi tại các chợ trực tuyến, họ bị giới hạn phương thức marketing theo một format chung.

Công cụ tìm kiếm giá được coi là đặc biệt phù hợp với các gian hàng nhỏ lẻ, các DN khởi nghiệp đang dần làm quen với thương mại điện tử. Khi mà tới 95% số DN Việt Nam là DN siêu nhỏ và nhỏ với chi phí đầu tư cho việc quảng bá kênh bán hàng trực tuyến của mình còn hạn chế, việc tham gia công cụ tìm kiếm giá như WADA Market là một lựa chọn thông minh. Xuất hiện miễn phí trên WADA Market không những giúp tiết kiệm chi phí bán hàng, quảng cáo - marketing, còn gia tăng cơ hội tiếp cận người mua hàng và giao dịch thành công, nói một cách khác biến mình từ “vô hình” thành “hữu hình” với thị trường.

Yếu tố tiên quyết để một công cụ tìm kiếm giá thu hút người sử dụng, đồng nghĩa với việc gia tăng cơ hội bán hàng cho các gian hàng, là cơ sở dữ liệu giá và sản phẩm. TheFind, công cụ tìm kiếm giá hàng đầu thế giới được mệnh danh là “đại siêu thị toàn cầu” khi xây dựng được danh mục 400 triệu mặt hàng từ 500.000 gian hàng.

Tại Việt Nam, WADA Market cũng như các nhà phát triển khác cũng đang chạy đua xây dựng cơ sở dữ liệu giá và mặt hàng. Với nền tảng công nghệ ưu việt, chỉ trong vòng 6 tháng, công cụ tìm kiếm WADA Market đã tập hợp được gần 3 triệu giá sản phẩm khác nhau của hàng nghìn nhà bán lẻ, bước đầu tập trung chủ yếu ở các ngành hàng điện thoại, laptop, phụ kiện, điện tử điện lạnh, đồ cho bé, vốn là những ngành hàng đi đầu trong việc ứng dụng thương mại điện tử.

Dự kiến, sau khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 11/2015, cơ sở dữ liệu của WADA Market sẽ mở rộng bao khắp các ngành hàng, đạt tới con số hàng chục triệu giá sản phẩm từ khoảng 30.000 gian hàng vào giữa năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công cụ tìm kiếm giá – kênh bán hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.