Đời sống

Công an thành phố Hà Nội “về nguồn” thăm hỏi nhân dân tỉnh Điện Biên, Lai Châu

Chu Dũng 01/04/2024 - 12:30

Từ ngày 30-3 đến 2-4, các tổ chức đoàn thể Công an thành phố Hà Nội triển khai Hành trình “Tự hào Tây Bắc - Tiếp bước Cha anh” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tại 7 huyện, thị xã của tỉnh Điện Biên và tỉnh Lai Châu.

Đây là một trong các chuỗi hoạt động của Công an Thủ đô nhằm thiết thực hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả lời kêu gọi cả nước hướng về Điện Biên anh hùng của Thủ tướng Chính phủ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Ngày 31-3, tại tỉnh Điện Biên, Đoàn công tác của Công an thành phố Hà Nội tới thăm, gửi đến công an 21 xã, thị trấn và 30 gia đình liệt sĩ Công an nhân dân, gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên Phủ những phần quà và một số trang thiết bị phục vụ công tác.

0126ea3c-cb35-4498-8b1f-3653689001cf.jpeg
Thăm lại chiến trường xưa.

Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, thời gian đã lùi xa, nhưng Chiến thắng Điện Biên phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” mãi mãi là một mốc son chói lọi trong lịch sử và là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Nhằm tri ân các Anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng, tri ân mảnh đất Điện Biên lịch sử. Đồng thời thực hiện chủ trương hướng về cơ sở của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, nhất là công an các xã biên giới, vùng sâu, vùng xa, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Chương trình trao tặng các công trình, phần quà đồng hành Công an các xã biên giới và nhân dân trên địa bàn huyện Điện Biên.

3c4a727f-3d02-4e53-ace0-1e1d1b2db55b.jpeg
Tự hào với quá khứ hào hùng của cha ông.
9a282c31-1166-4f81-b550-31de00ccd90b.jpeg
Tặng quà tri ân các chiến sĩ Điện Biên năm xưa.

Qua chuyến công tác về nguồn nhân dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Công an thành phố Hà Nội mong muốn Đảng bộ, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, nhân dân hết lòng giúp đỡ, đùm bọc để lực lượng Công an xã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Cũng trong khuôn khổ của chương trình, Đoàn công tác Công an thành phố đã tới dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và tổ chức các hoạt động sinh hoạt, giáo dục truyền thống tại các điểm thuộc Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ thuộc thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên và Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công an thành phố Hà Nội “về nguồn” thăm hỏi nhân dân tỉnh Điện Biên, Lai Châu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.