Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an Đà Nẵng khởi tố nữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 4 tỷ đồng

Ngọc Anh| 18/01/2023 18:56

(HNMO) - Ngày 18-1, Công an thành phố Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định tố tụng với nữ đối tượng sinh năm 1990 để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cán bộ điều tra tống đạt các quyết định tố tụng đến nữ bị can.

Cụ thể, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã tiến hành tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Bùi Đoàn Thị Anh Thư (sinh năm 1990, trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Thư lợi dụng việc chồng làm việc ở một ngân hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và lợi dụng mối quen biết với bà A, bà T, bà Q và bà G, đối tượng này đã đưa ra thông tin gian dối có khách hàng nhờ huy động tiền giúp để đáo hạn ngân hàng. 

Từ đầu năm 2020 đến giữa năm 2021, Thư đã chiếm đoạt của bà T 770 triệu đồng , bà G 800 triệu đồng, bà Q hơn 1,9 tỷ đồng và bà A hơn 535 triệu đồng. Tổng số tiền mà Thư đã chiếm đoạt của các bị hại là hơn 4 tỷ đồng.

Sau khi chiếm đoạt được tiền Thư dùng tiền để chơi game tiền ảo, tiêu xài cá nhân. Thư dùng tiền vay của người sau để trả dần lãi và gốc cho người trước, nhằm tạo sự tin tưởng của các bị hại để tiếp tục vay tiền cho đến khi mất khả năng chi trả. Khi biết bị lừa, các bị hại đã đồng loạt làm đơn tố cáo Thư với Cơ quan Công an. 

Hiện Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bùi Đoàn Thị Anh Thư vì nuôi con nhỏ đang bị bệnh. 

Công an thành phố Đà Nẵng cũng thông báo ai là bị hại của Bùi Đoàn Thị Anh Thư thì liên hệ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra để cung cấp thông tin, địa chỉ 47 Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng hoặc qua số điện thoại 0948.999.159 gặp điều tra viên thụ lý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công an Đà Nẵng khởi tố nữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 4 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.