Theo dõi Báo Hànộimới trên

Còn 1.300 khách hàng chưa được cấp điện trở lại do mưa ngập

Thanh Mai| 05/08/2015 19:00

(HNMO) - Tính ngày 5-8, các Công ty Điện lực Quảng Ninh, Sơn La, Lạng Sơn, Bắc Giang,… đã nỗ lực khắc phục các sự cố do mưa lụt, lũ trên địa bàn để cấp điện trở lại cho hàng nghìn khách hàng.

Hiện nay, chỉ còn hơn 1.300 khách hàng ở các vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa ngập, điều kiện khó khăn để xử lý sự cố nên chưa được cấp điện trở lại được. Lưới điện 110kV thuộc Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC) quản lý vận hành ổn định.

Theo đó, tại Lạng Sơn, gần 500 khách hàng bị tạm dừng cấp điện do ngập úng đã được cấp điện trở lại. Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết, hiện chỉ còn 30 khách hàng thuộc xã Thường Cường, sau TBA Chợ Hoàng thuộc Điện lực Chi Lăng (do đường dây điện bị ngập) vẫn tạm dừng cấp điện. Dự kiến, trong ngày 5-8, khi nước rút, Công ty Điện lực Lạng Sơn sẽ khắc phục ngay sự cố.

Công ty Điện lực Sơn La cũng đã cấp điện trở lại cho 265 khách hàng, hiện trên địa bàn đang mất điện nhánh rẽ 35kV đi xã Nậm Giôn, 4 TBA (03 TBA thuộc huyện Mường La và 01 TBA Mường Lèo thuộc huyện Sốp Cộp), 117 khách hàng bị ảnh hưởng. Công ty Điện lực Sơn La đang nỗ lực khắc phục sự cố để sớm cấp điện cho số khách hàng này khi nước rút; Công ty Điện lực Bắc Giang đã cấp điện cho 2312 khách hàng, hiện còn khoảng 1005 khách hàng ở khu vực các xã Phong Minh, Xa Lý, Đèo Gia huyện Lục Ngạn, xã Đông Sơn huyện Yên Thế tạm dừng cấp điện do chưa thể đóng điện nhánh rẽ 35kV Phong Minh-Xa Lý thuộc lộ 371 E78 (TBA 110kV Lục Ngạn) và 14 TBA.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, phía Đông Bắc, bị ảnh hưởng nặng nề của những trận mưa kéo dài từ các ngày cuối tháng 7, đến nay, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã cấp điện trở lại toàn bộ phụ tải quan trọng (bệnh viện, trạm bơm chống úng…), đặc biệt là các mỏ khai thác than. Còn lại 7 TBA (5 TBA của khách hàng và 5 TBA chuyên dùng) tạm dừng cấp điện 204 khách hàng.

Các đơn vị thành viên EVNNPC đã chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị vật tư, thực hiện ứng trực 24/24 giờ để có thể nhanh chóng khắc phục các sự cố trong thời gian nhanh nhất, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng khi đủ điều kiện an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Còn 1.300 khách hàng chưa được cấp điện trở lại do mưa ngập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.