Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cổ phiếu dầu khí bớt giảm, chứng khoán đồng loạt tăng

T.Hương| 10/12/2014 12:44

(HNMO) – Đà giảm của nhóm cổ phiếu dầu khí không còn mạnh trong khi cổ phiếu chứng khoán, bất động sản đồng loạt đi lên giúp thị trường đang dần hồi phục.


Trong phiên giao dịch hôm qua, lực bán tháo tiếp tục xuất hiện ở dòng cổ phiếu dầu khí với hàng loạt mã trụ cột giảm mạnh như GAS, PVD, PVS, PGS, PXS đã làm ảnh hưởng nặng nề đến bầu không khí giao dịch trên thị trường. Áp lực bán cũng nhanh chóng lan mạnh sang nhiều nhóm cổ phiếu khác làm cho cả hai chỉ số chính dễ dàng xuyên thủng các ngưỡng hỗ trợ quan trọng trong phiên hôm qua.

(ảnh minh họa, nguồn:Internet)


Nhóm nghiên cứu của công ty chứng khoán PHS cho rằng, lực bán tháo ở nhóm cổ phiếu dầu khí đã khiến chỉ số giảm điểm mạnh, kéo theo đó là tâm lý muốn thoát khỏi thị trường khi nhiều cổ phiếu cũng bị bán giá thấp, sự hoảng loạn đã diễn ra trong phiên hôm qua, cho thấy xu hướng của chỉ số càng trở nên tiêu cực đi.

Trong phiên hôm nay, lúc đầu thị trường tiếp tục diễn biến theo hướng tiêu cực với sự giảm giá mạnh từ nhóm cổ phiếu dầu khí, VN-Index có thời điểm hạ hơn 9 điểm nhưng sau đó, tâm lý nhà đầu tư ổn định hơn, lực bán bớt hơn và nhóm cổ phiếu dầu khí cũng giảm nhẹ hơn giúp đà giảm chững lại.

Đóng cửa phiên sáng, VN-Index hạ 0,76 điểm, tương ứng 0,14%, còn 554,55 điểm; VN30-Index đạt 609,05 điểm, tăng 5,2 điểm. Như vậy, sau 2 phiên giảm sâu vừa qua, thị trường chứng khoán đã dần hội phục.

Với việc thị trường giảm sâu trong vài phiên vừa qua, hôm nay lực bắt đáy rất mạnh và sự bắt đáy thành công. Do đó, khác hẳn với phiên trước là cổ phiếu tăng giá chiếm áp đảo thì hôm nay đa số cổ phiếu đi lên. Thị trường ghi nhận 146 mã tăng, 59 mã giảm. Đáng chú ý, tại nhóm tính VN30, chỉ 3 mã xuống giá là GMD, PVD và VCB giảm, 5 mã đứng giá, 22 mã giữ giá. Sở dĩ trong khi VN-Index hạ nhẹ mà VN30 vẫn lên điểm khá bởi GAS-mã ngành dầu khí, cũng là mã có mức vốn hóa lớn nhất thị trường nhưng nằm ngoài chỉ số VN30, giảm 3.000 đồng, xuống 72.500 đồng mỗi cổ phiếu.

Hôm nay, ngành dầu khí không còn giảm ồ ạt như phiên trước mà đã có mã hồi phục. Ngoài GAS, PVD đi xuống thì PXL tăng trần 200 đồng/cổ phiếu, PTL ghi 100 đồng/cổ phiếu hay PVT, PXT giữ giá tham chiếu. Nhóm cổ phiếu chứng khoán khởi sắc khi đồng loạt đi lên: AGR ghi 100 đồng/cổ phiếu, BSI cộng 300 đồng/cổ phiếu, SSI và HCM tăng lần lượt 500 đồng/cổ phiếu và 400 đồng/cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu bất động sản cũng khởi sắc với sự lên giá của FLC, ITA, OGC, HAG, CII, SJS… tăng 200-1.300 đồng mỗi cổ phiếu. Cổ phiếu ngân hàng có sự tăng-giảm đan xen: BID tăng 100 đồng/cổ phiếu, EIB cộng 400 đồng/cổ phiếu trong ki VCB hạ, CTG, MBB và STB giữ giá tham chiếu.

Trên sàn Hà Nội, lực bắt đáy gia tăng mạnh mẽ giúp cổ phiếu đồng loạt tăng điểm: HNX-Index nhích 0,63 điểm, lên 84,49 điểm; HNXFF-Index đạt 84,43 điểm, cộng 0,68 điểm; HNX30-Index tăng 2,32 điểm, lên 167,54 điểm…Toàn thị trường có 32,322 triệu cổ phiếu và gần 440 tỷ đồng được chuyển nhượng thành công.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu dầu khí bớt giảm, chứng khoán đồng loạt tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.