(HNM) - Lúc này Giải Quần vợt Mỹ mở rộng đang đến rất gần. Đây là 1 trong 4 giải quần vợt thuộc hệ thống Grand Slam lớn nhất và uy tín nhất trong năm của thế giới banh nỉ.
Sharapova ngày càng giàu có nhờ các hợp đồng quảng cáo. |
Serena Williams có thể là Nữ hoàng với vị trí số 1 thế giới trong bảng xếp hạng của WTA. Nhưng trong cuộc chạy đua về sức mạnh kiếm tiền thì Serena không thể sánh kịp với cô gái trẻ đẹp tóc vàng người Nga Maria Sharapova.
Sharapova đẹp cả về gương mặt và hình thể, lợi thế tuyệt đối này giúp cựu Nữ hoàng quần vợt nữ thế giới có sức cuốn hút mê hồn đối với các hãng kinh doanh giàu có và lớn nhất thế giới như Nike, Sony, Ericsson, Tiffany. Người đẹp cao 1,83m này đã nhận được những khoản tiền quảng cáo lớn. Năm 2009 Sharapova thu nhập từ quảng cáo lên tới 24,5 triệu USD. Bên cạnh đó, năm 2009, cô còn giành được 3 triệu USD tiền thưởng từ giải đấu. Ngoài ra, thu nhập của Sharapova còn đến từ nhiều nguồn khác trong đó có tư vấn thời trang, quảng cáo.
Bước ngoặt cơ bản có tính quyết định nhất đến với Sharapova diễn ra vào năm 2004 khi lần đầu tiên "búp bê Nga" giành chức vô địch Grand Slam đầu tiên tại Wimbledon (Anh). Sau chiến thắng trong mơ này, cuộc đời Sharapova đã thay đổi hẳn. Nổi tiếng, xinh đẹp với nụ cười dễ mến, tóc vàng làn da mịn màng với cặp mắt nai buộc bất cứ ai cũng phải chú ý là những thế mạnh quảng cáo mà không một tay vợt nữ nào hiện nay có được. Hình ảnh của Sharapova được các hãng khai thác thậm chí còn nhiều hơn cả Sabatini - tay vợt nữ đẹp nhất hành tinh người Argentina bậc đàn chị của cô. Sau khi vô địch Wimbledon, các đại diện của Sharapova đã biết khuếch trương chiến quả của Sharapova bằng một loạt hợp đồng tài trợ, quảng cáo với các đại gia thương mại thế giới Canon, Colgate, Palmolive và Motorola.
Trong những năm gần đây, Sharapova thi đấu không còn thành công như trước do chấn thương, nhưng vào năm 2010 này Sharapova trở lại khá ấn tượng với việc giành hai chức vô địch trong hệ thống thi đấu của WTA. Chỉ cần sự trở lại rất khiêm nhường này Sharapova lại làm cho các hãng tài chính và kinh doanh lớn lao vào ký hết hợp đồng này đến hợp đồng khác với cô. Nike vừa tiếp tục ký hợp đồng 8 năm với Sharapova, chắc chắn đem lại cho Sharapova tới 70 triệu USD. Theo hợp đồng, Nike được quyền khai thác tất cả hình ảnh của Sharapova tại các giải mà cô tham dự. Sharapova còn ký hợp đồng xuất hiện hình ảnh trên các túi xách, tên của cô trên các đôi giày thi đấu và giày thể thao của Cole Haan, công ty con của Nike.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.