(HNM) - Như Báo Hànộimới đã đưa tin, từ 21h ngày 9-3 đến 6h ngày 10-3, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Kinh doanh nước sạch (Viwaco - Tổng công ty cổ phần Vinaconex) tạm ngừng cấp nước từ nguồn Sông Đà qua đồng hồ DN600 - BigC.
Do đó, một số khu vực nội thành bị gián đoạn cấp nước. Ngày 9-3, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Anh Việt, Giám đốc Công ty cổ phần Viwaco cho biết:
-Việc tạm ngừng cấp nước chỉ là cục bộ qua đồng hồ DN600 - BigC (ngã tư Trần Duy Hưng - Phạm Hùng), để thay van. Đây là sửa chữa nhỏ để bảo đảm cấp nước tốt hơn. Trước khi lên kế hoạch sửa chữa, Công ty đã báo cáo Sở Xây dựng khảo sát, xem xét, cấp phép thực hiện, đồng thời thông báo cho Công ty Nước sạch Hà Nội để thông tin rộng rãi cho nhân dân khu vực ảnh hưởng chủ động trữ nước sinh hoạt.
- Việc thay van mất khoảng bao lâu, thưa ông?
- Chúng tôi dự kiến khoảng 5 giờ, nhưng sẽ nỗ lực hoàn thành thi công càng sớm càng tốt.
- Về kỹ thuật, mất bao lâu để khôi phục lại áp lực cấp nước?
- Như đã nói, đây chỉ là thay thế thiết bị, chúng tôi tạm ngừng cấp nước trong thời gian ngắn, nên dự tính sau vài giờ áp lực nước cấp qua đồng hồ có thể khôi phục bình thường. Xin giải thích rõ hơn, việc sửa chữa này là chủ động, hoàn toàn khác với sự cố trên tuyến ống nước Sông Đà trước đây.
- Các khu vực cấp nước thuộc phạm vi Viwaco có ảnh hưởng không, thưa ông?
- Khu vực thuộc phạm vi Viwaco cung cấp dịch vụ bị ảnh hưởng một phần, chủ yếu trên địa bàn quận Thanh Xuân. Thực ra, chúng tôi dự kiến sửa chữa vào mùa đông, trời rét nhu cầu sử dụng nước của người dân giảm, để hạn chế ảnh hưởng. Tuy nhiên, đó là cao điểm phục vụ Đại hội Đảng các cấp, sau đó là phục vụ nhân dân đón Tết, nên đến nay mới thực hiện để sẵn sàng phục vụ cao điểm phục vụ cấp nước hè.
- Xin cảm ơn ông!
Theo thông báo của Công ty Nước sạch Hà Nội, dự tính trong thời gian ngừng cấp nước và khoảng 3-4 ngày sau đó, nhiều khu vực thuộc phạm vi Công ty cung cấp dịch vụ mất nước hoặc nước yếu. Sau khi có thông báo của Công ty cổ phần Viwaco, các xí nghiệp nước sạch thuộc Công ty Nước sạch Hà Nội đã thông tin đến khu dân cư, thông qua UBND phường, để nhân dân chủ động trữ nước. Hiện các xí nghiệp nước sạch phụ trách địa bàn đã được bố trí xe stec cấp nước cho khu vực khó khăn. Khi cần thiết, có thể điều chuyển xe stec giữa các xí nghiệp để hỗ trợ. Trường hợp khó khăn về nước, khách hàng liên hệ với số điện thoại đơn vị phụ trách địa bàn, được in trên hóa đơn thu tiền nước hằng tháng. |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.