Cisco đã công bố thông tin về việc triển khai các công nghệ và giải pháp của Cisco dành cho lĩnh vực ngân hàng bán lẻ tại SeABank, một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam...
Được thành lập năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam, tại thời điểm hiện tại ngân hàng có hơn 1.500 nhân viên với mạng lưới hơn 100 điểm giao dịch trên toàn quốc, phục vụ hơn 104.000 khách hàng cá nhân. Sự tăng trưởng liên tục của hoạt động kinh doanh và sự mở rộng các hệ thống của ngân hàng làm nảy sinh nhu cầu về truyền thông hiệu quả trong nội bộ SeABank và với khách hàng trong quá trình nâng cấp lên các dịch vụ ngân hàng bán lẻ hiện đại.
“Hầu như tất cả mọi doanh nghiệp, và trong lĩnh vực của chúng tôi là các ngân hàng, đều cho biết họ muốn ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), nhưng mỗi tổ chức lại có một khuynh hướng khác nhau. Tại SeABank, trọng tâm của chúng tôi là hạ thấp chi phí nhân công, nâng cao năng suất làm việc và hiện đại hóa các dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Chúng tôi đã lựa chọn Cisco bởi vì chúng tôi muốn có một đối tác có thể cung cấp cho chúng tôi sự hỗ trợ lâu dài trong việc quản lý các giải pháp, và sau đó là mở rộng hoạt động kinh doanh của mình. Các giải pháp toàn diện chính là những thế mạnh hiển nhiên của Cisco; ngoài ra, các đối tác của công ty cũng cung cấp cho chúng tôi sự hỗ trợ tuyệt vời và có kiến thức sâu rộng về các giải pháp, bao gồm từ Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng (Contact Center) cho tới Kết nối Dữ liệu – đó là điều được chúng tôi đánh giá cao,” ông Nguyễn Tuấn Cường, Giám đốc Trung tâm CNTT, SeABank phát biểu.
Để hỗ trợ các dịch vụ đồng thời và các kết nối đa dịch vụ tại SeABank, các thiết bị định tuyến Cisco 2800 series, chuyển mạch truy nhập cấu hình cố định Cisco Catalyst 2960-S và Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng Hợp nhất Cisco Unified Contact Center Express, được thiết kế để hỗ trợ một Trung tâm Hỗ trợ khách hàng ảo có độ sẵn sàng cao với các ứng dụng tự phục vụ tích hợp giữa nhiều địa điểm được bảo vệ bằng ứng dụng an ninh Cisco Security Agent đã được triển khai. Vào tháng 3 năm 2009, SeABank đã xây dựng một trung tâm dữ liệu để phục vụ không gian cộng tác ảo khi ngân hàng mở rộng các dịch vụ và phát triển hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.