Sáng 26-3, anh Bùi Trí Dũng (công tác tại Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh) đưa bà nội đến khám bệnh tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Đến nơi, thấy cơ sở khang trang, sạch đẹp, hai bà cháu cảm thấy yên lòng, hy vọng việc khám bệnh sẽ suôn sẻ.
Khi lấy số thứ tự, nhìn hàng chục người vây quanh chiếc bàn nhỏ, tranh nhau ghi tên vào bản danh sách, anh đã băn khoăn. Lúc cô nhân viên bước vào, bệnh nhân ào ào kéo đến, chen chúc nhau để nhận "tích kê" khiến cho phòng đón tiếp người bệnh bị rối loạn ngay ở cửa ra vào. Hai nhân viên bảo vệ phải ra sức hò hét mới giữ được trật tự...
Sau một hồi chật vật nhận số khám bệnh, nộp tiền viện phí, anh Dũng đưa bà đi xét nghiệm, siêu âm, lại bị một phen "nhỡ tàu". Ngoài cửa phòng siêu âm có màn hình hiển thị họ tên bệnh nhân vào khám, nhìn màn hình nhấp nháy số thứ tự gần đến lượt, nhưng đợi mãi không thấy máy hiển thị số tiếp theo. Anh Dũng hỏi thì được biết đã qua số thứ tự của bà mình đến hơn mười số.
- Phòng khám không gọi theo thứ tự à? - Anh Dũng hỏi vị bác sỹ thì được trả lời: "Chúng tôi là thầy thuốc, chỉ tập trung khám chữa bệnh, còn người bệnh vào khám muộn hay sớm là do máy...".
- Màn hiển thị chỉ nhấp nháy, không báo số mới, người bệnh lấy gì làm căn cứ để vào khám. Hay là màn hiển thị chỉ để cho đẹp, bệnh nhân mạnh ai nấy vào? Vị bác sỹ không trả lời câu hỏi của anh Dũng mà lẳng lặng quay vào phòng làm việc...
Ghi lại câu chuyện trên, Người Xây Dựng mong được lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y nói riêng, các bệnh viện nói chung, tăng cường kiểm tra, duy trì trật tự tại các khoa, phòng khám bệnh của cơ sở mình...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.