Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và đại dịch Covid-19 đã mở ra nhiều cơ hội cũng như không ít thách thức cho các doanh nghiệp Việt. Vì thế, nhu cầu chuyển đổi số trở nên cấp thiết để cộng đồng doanh nghiệp có thể đổi mới mô hình, tăng khả năng cạnh tranh, thích ứng với môi trường mới và phát triển bền vững.
Nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
Chuyển đổi số tại Việt Nam đã xuất hiện khá lâu và đang nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ hết mình từ Chính phủ cũng như chính quyền các cấp. Có thể thấy, các doanh nghiệp Việt cũng không đứng ngoài cuộc đua chuyển đổi số này khi phần lớn doanh nghiệp đã quan tâm hoặc áp dụng chuyển đổi số ở một mức độ nhất định (theo Vinasa). Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp còn gặp nhiều rào cản, đặc biệt là ở những doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Những thách thức cơ bản mà đại đa số các doanh nghiệp đang phải đối mặt trong quá trình chuyển đổi số là:
Để khắc phục được những vấn đề trên, các nhà lãnh đạo phải thực sự hiểu rõ những khó khăn của doanh nghiệp, đặt ra những mục tiêu phù hợp trong tương lai. Bên cạnh đó, nhà quản trị cũng cần am hiểu để lựa chọn ra những công nghệ chuyển đổi số phù hợp với nhu cầu, ngân sách và đặc điểm doanh nghiệp.
Công nghệ chuyển đổi số nào dành cho doanh nghiệp Việt?
Tận dụng được chính xác công nghệ chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp tiến gần hơn tới mục đích kinh doanh và cải thiện được nhiều yếu tố trong doanh nghiệp. Dưới đây là một vài công nghệ chuyển đổi số phù hợp cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam:
Giải pháp lưu trữ đám mây
Với tính năng nổi bật về sao lưu, quản lý và phân tích dữ liệu, điện toán đám mây giải phóng doanh nghiệp khỏi những thiết bị phức tạp và cồng kềnh khi lưu trữ dữ liệu. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ tối ưu chi phí, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả làm việc khi sử dụng dịch vụ này.
Lưới bảo mật không gian mạng cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp hiện nay không chỉ cần một kiến trúc hợp nhất có thể kiểm soát được tất cả các hạ tầng mà còn cần một hệ thống khiến việc triển khai các công nghệ và dịch vụ an ninh được an toàn và thuận lợi. Và lưới an ninh mạng là giải pháp hữu ích hàng đầu để đối phó với những mối đe dọa không gian mạng trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp.
Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ thì việc nâng tầm trải nghiệm khách hàng cũng sẽ đem lại lợi thế cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp. Với cùng một sản phẩm, cùng một chất lượng thì trải nghiệm khách hàng là điểm mấu chốt giúp doanh nghiệp vượt lên so với các đối thủ. Vì vậy, doanh nghiệp cần chiến lược CRM để hỗ trợ đem lại cảm xúc cho người mua hàng trong từng điểm chạm (touchpoints).
Giải pháp quản lý doanh nghiệp đa chức năng (ERP)
Trong quá trình quản lý doanh nghiệp, việc tích hợp sử dụng phần mềm quản lý, hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) là một phương pháp không thể bỏ qua để tối ưu hóa quá trình này.
Vậy, ERP là gì?
ERP là phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, cho phép tích hợp tất cả các chức năng của một tổ chức, doanh nghiệp vào trong một hệ thống duy nhất, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và điều phối các hoạt động một cách hiệu quả hơn. Thay thế cách quản lý truyền thống bằng giấy tờ, Excel hay các phần mềm chat miễn phí, quản lý bằng hệ thống ERP sẽ phân chia công việc, quản lý thời gian, hiệu suất và đánh giá công việc một cách hiệu quả.
Ngoài ra, ERP tích hợp thêm các module quản lý hàng hóa, thông tin khách hàng sẽ tạo nên giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp vận hành.
Trong số các hệ thống ERP thì Odoo đang được các doanh nghiệp sử dụng và ưa chuộng nhất nhờ khả năng tùy chỉnh, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Hiện tại, Magenest cung cấp giải pháp Odoo - ERP tối ưu theo nhu cầu và mô hình vận hành của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp giải quyết mọi bài toán về quản lý.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chuyển đổi số hoặc những giải pháp công nghệ chuyển đổi số thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin dưới đây:
Website: https://magenest.com/
Hotline: (+84) 96 295 5486
Email: sales@magenest.com
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.