Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình truyền hình thực tế - làm truyền hình chuyên nghiệp dễ hay khó?

TUANPHONG| 25/10/2008 07:36

Nếu Gameshow thu hút khán giả bằng những giải thưởng mang tính may mắn thì chương trình truyền hình thực tế lại có sức hấp dẫn bởi tính sống động, những cảnh quay thật và tình huống thú vị, bất ngờ.

Nếu Gameshow thu hút khán giả bằng những giải thưởng mang tính may mắn thì chương trình truyền hình thực tế lại có sức hấp dẫn bởi tính sống động, những cảnh quay thật và tình huống thú vị, bất ngờ.

Chương trình truyền hình thực tế là một trong những thể loại được yêu thích và thu hút đông đảo người xem nhất ở các nước phát triển. Tuy nhiên, tại Việt Nam, thể loại này còn khá mới mẻ và đang dần dần bắt nhịp với nhu cầu và thói quen xem truyền hình của khán giả Việt Nam. Với show truyền hình thực tế, khán giả sẽ được chứng kiến mọi tình huống diễn ra từ những góc quay thật nhất, sống động nhất. Không có khái niệm “diễn” trước ống kính vì đôi khi người tham gia thậm chí không biết mình đang bị quay. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất để mang lại cảm xúc chân thật cho khán giả.

Do có nhiều hạn chế về kinh phí và công nghệ, truyền hình thực tế của Việt Nam cho đến thời điểm này chưa thực sự đạt hiệu quả cao nhất. Mới đây, để có sự liên kết trao đổi kinh nghiệm và cách tổ chức thực hiện các show truyền hình thực tế có chất lượng cao, mang lại những cảm xúc thật và sự mới lạ cho khán giả tryền hình, Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Công ty Honda Việt Nam và ê kíp sản xuất chuyên nghiệp của Nhật Bản thực hiện chương trình thực tế “Hành trình 2468km” – chương trình truyền hình thực tế bắt nguồn từ ý tưởng về một phong cách sống mới của thế hệ trẻ - Tự tin thể hiện chính mình (BeU with Honda) thông qua các chặng đường khám phá hoàn toàn sống động.

Được hỏi về sự khác biệt khi quay những cảnh quay cho chương trình truyền hình thực tế “Hành Trình 2468km”, đạo diễn Nguyễn Tranh, người trực tiếp chỉ đạo tại trường quay cùng ê-kíp sản xuất đã tâm sự: “Thực hiện các cảnh quay cho show truyền hình thực tế đòi hỏi người quay phải bắt được những góc quay thật nhất, không có tình dàn dựng như gameshow để có tính chân thực và tạo được cảm xúc cho người xem, để họ có cảm giác như đang theo chân đoàn làm phim, hòa mình vào hành trình của chương trình. Với riêng “Hành trình 2468km”, ê kíp Việt Nam và ê kíp Nhật Bản có sự phối hợp rất ăn ý. Chúng tôi cũng chia sẻ được những kinh nghiệm của mình cho nhau. Nếu ê kíp của Nhật có sự chuyên nghiệp thì ê kíp của Việt Nam lại tỏ rõ sự khéo léo và biết linh động trong những cảnh quay đòi hỏi sự thông hiểu về địa hình…”.

Ngay khi Honda Việt Nam phối hợp với đài truyền hình Việt Nam thực hiện“Hành trình 2468km”, toàn bộ ê kíp đã mời Kyodo Television – một trong những nhà sản xuất các tác phẩm truyền hình lớn nhất tại Nhật Bản để giới thiệu thể loại show truyền hình thực thế này tại Việt Nam. “Từ sự tư vấn của Kyodo Television – một trong những nhà sản xuất truyền hình tại Nhật Bản và kinh nghiệm thực địa của ê kíp quay phim, sản xuất Việt Nam, chúng tôi tin vào sự thành công của một chương trình chất lượng cao….”, Ông Yuichiro Ishii - đại diện của Cty Honda Việt Nam cho biết.

Vài nét về Show truyền hình thực tế “Hành trình 2468km”:

Khán giả sẽ cùng đồng hành cùng năm đội chơi trong suốt “Hành trình 2468Km” đầy thú vị vào lúc 22h đến 23h,thứ 7 hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 24 tháng 9 năm 2008. Đồng thời vào mỗi tối các ngày thứ 2-4-6 sẽ là những câu chuyện nhỏ bên lề mang tên “Nhật ký Hành trình 2468km” với những thông tin và hình ảnh hậu trường đầy hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình truyền hình thực tế - làm truyền hình chuyên nghiệp dễ hay khó?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.