Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn bị sơ kết 5 năm công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy

Hoài Thu| 26/09/2021 07:31

(HNM) - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 214/KH-UBND (ngày 22-9-2021) về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 83/ 2017/NĐ-CP ngày 18-7-2017 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy.

Căn cứ chỉ đạo của UBND thành phố, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã cần đánh giá đúng thực trạng, đầy đủ, toàn diện, khách quan kết quả đạt được trong công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu cơ quan, tổ chức về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy trong 5 năm qua; chỉ ra những hạn chế, bất cập, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân; bài học kinh nghiệm rút ra; kiến nghị, đề xuất giải pháp nhằm thực hiện nghiêm, có hiệu quả hơn nhiệm vụ trên trong thời gian tới.

Việc sơ kết phải bảo đảm nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, đúng mục đích, tránh hình thức, bảo đảm chất lượng và tiến độ; đề cao tinh thần tự phê bình của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện.

UBND thành phố căn cứ điều kiện thực tế và tình hình diễn biến của dịch Covid-19 sẽ tổ chức hội nghị sơ kết hoặc có hình thức khác phù hợp; đồng thời xem xét khen thưởng đối với các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố. Tương tự, các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ, điều kiện thực tế và tình hình diễn biến dịch bệnh, chủ động lựa chọn hình thức sơ kết phù hợp; đề nghị khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nêu trên (nếu có).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị sơ kết 5 năm công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.