Là một trong những doanh nghiệp (DN) điển hình thực hiện tốt cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", những năm qua, Công ty cổ phần (CP) Khóa Việt - Tiệp đã chú trọng thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo sự đa dạng mẫu mã, giảm giá thành. Ngoài ra, công ty cũng đặc biệt coi trọng khách hàng, tăng cường quảng bá sản phẩm, thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Ông Lương Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khóa Việt - Tiệp cho biết, một trong những "bí quyết" thành công đưa khóa Việt - Tiệp trở thành thương hiệu số một trong ngành sản xuất khóa, cơ kim khí của Việt Nam đó là luôn đề cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng. Ban lãnh đạo công ty đặc biệt chú trọng đầu tư, đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và sử dụng hiệu quả nguồn nguyên liệu; phối hợp với các đối tác đặt ra những yêu cầu khắt khe nhất để sản xuất ra được sản phẩm chất lượng cao. Trong nhiều năm qua, khóa Việt - Tiệp đã thực hiện thành công 4 chương trình đầu tư chiều sâu và mở rộng nâng cao năng lực sản xuất các loại khóa với tổng kinh phí hơn 82 tỷ đồng; 5 đề tài tiến bộ khoa học kỹ thuật và 35 đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật về nghiên cứu chế tạo thiết bị thay thế hàng nhập khẩu, chế tạo sản phẩm mới chất lượng cao, làm lợi hơn 50 tỷ đồng, góp phần hạ giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh hàng hóa trên thị trường.
Đến thời điểm này, khóa Việt - Tiệp đã trang bị đồng bộ tự động hóa hơn 65% tổng số các khâu chế tạo quan trọng quyết định chất lượng và mỹ thuật sản phẩm, bảo đảm an toàn và giảm độc hại cho người lao động. Bên cạnh đó, DN còn đầu tư hệ thống xử lý bề mặt, công nghệ làm cầu thấm và các chi tiết thấm để nâng cao chất lượng sản phẩm; tăng nguồn lực về cả thiết bị, công nghệ, con người cho khâu cơ điện và phòng nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường trong nước và tăng kim ngạch xuất khẩu. Nhận thức rõ chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng quyết định sự phát triển của DN, Công ty CP Khóa Việt - Tiệp thường xuyên duy trì hiệu quả việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008. Qua đó, góp phần duy trì nền nếp, tác phong làm việc năng động hiệu quả và tạo sự đồng nhất trong việc triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh từ khâu chọn mua nguyên liệu chuẩn, tổ chức chế tạo, kiểm tra chất lượng sản phẩm và tổ chức tiêu thụ đúng quy trình, quy phạm. Mặt khác, khóa Việt - Tiệp đẩy mạnh quảng bá, truyền thông về sản phẩm đến người tiêu dùng, xây dựng kênh thông tin đa chiều để người tiêu dùng dễ tiếp cận và phân biệt sản phẩm khóa Việt - Tiệp với các nhãn hàng khác. Quan trọng hơn, đơn vị luôn coi trọng tạo dựng các giá trị ngoài lợi ích cho khách hàng như tạo các dịch vụ chăm sóc chu đáo, bảo hành chất lượng sản phẩm, tổ chức nhiều hoạt động khuyến mãi, tri ân nhằm xây dựng một thương hiệu thân thiện với người tiêu dùng.
Đặc biệt, một trong những hoạt động của khóa Việt - Tiệp được các sở, ngành chức năng cũng như Ban Chỉ đạo CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội đánh giá cao, đó là đơn vị rất chủ động, tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng triệt phá nhiều đường dây làm giả, thu hồi tang vật và hỗ trợ cơ quan chức năng bắt giữ một số đối tượng, kiên quyết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và uy tín thương hiệu của DN. Trong năm 2015, hưởng ứng CVĐ cũng như chương trình bảo vệ thương hiệu hàng hóa tiêu dùng Việt Nam, công ty đã tiên phong ứng dụng quy trình xác thực chống hàng giả. Từ cuối tháng 11-2015, một triệu sản phẩm khóa Việt - Tiệp đầu tiên đã chính thức tham gia quy trình xác thực chống hàng giả. Bằng việc dùng điện thoại thông minh tải phần mềm ứng dụng đọc qrcode, người tiêu dùng có thể tự truy xuất nguồn gốc hàng hóa để biết ngay được sản phẩm có chính hãng hay không. Ngoài việc tham gia ứng dụng quy trình xác thực hàng giả, khóa Việt - Tiệp còn tăng cường mở rộng hệ thống phân phối tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm chính hãng một cách tốt nhất. Hiện, công ty có văn phòng dịch vụ và bán sản phẩm tại Hà Nội, chi nhánh TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và hệ thống cung ứng sản phẩm rộng khắp ở cả nước. Đây cũng là một trong những giải pháp hiệu quả được nhiều DN mạnh thực hiện nhằm ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng tuồn vào thị trường, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.
Luôn hướng tới ba giá trị cốt lõi "Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo", đến nay, sau 41 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu khóa Việt - Tiệp đã khẳng định được vị thế trong người tiêu dùng Việt Nam, nhiều năm liền được người tiêu dùng tin tưởng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.