Đối ngoại

Chủ tịch Quốc hội Bulgaria thăm Trường Mầm non chất lượng cao Việt - Bun, Hà Nội

Theo TTXVN 09/01/2024 - 13:34

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, sáng 9-1, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov đã thăm Trường Mầm non chất lượng cao Việt - Bun, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

bun-1.jpg
Đón Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Jeliazkov thăm Trường mầm non Việt Nam - Bulgaria. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Jeliazkov bày tỏ xúc động, ấn tượng khi được cô, trò Trường Mầm non chất lượng cao Việt - Bun đón chào bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm nét truyền thống văn hóa Bulgaria, với sự trình diễn tươi vui, hồn nhiên, trong sáng của các em nhỏ Việt Nam.

Khi nhìn các cháu nhỏ trường Mầm non diện trang phục dân tộc Bulgaria, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria xúc động chia sẻ, ông cảm thấy rất gần gũi, thân thương, không còn khoảng cách giữa hai dân tộc, hai đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Bulgaria gửi lời cảm ơn tới các cô giáo trường Mầm non chất lượng cao Việt - Bun đã truyền cho các bạn nhỏ tình yêu với đất nước, con người Bulgaria.

Nhân dịp đến thăm, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Jeliazkov đã tặng quà lưu niệm cho cô trò Trường Mầm non chất lượng cao Việt - Bun.

bun-2.jpg
Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Jeliazkov thăm Trường mầm non Việt Nam - Bulgaria. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Ngôi trường là món quà quý giá của Hội Liên hiệp Phụ nữ Bulgaria tặng trẻ em Việt Nam năm 1981. Liên tục trong hơn 42 năm qua, Trường Mầm non chất lượng cao Việt - Bun đã trở thành địa chỉ tin cậy, yêu thương, dạy dỗ các em nhỏ của thành phố Hà Nội và đã được công nhận là trường mầm non chất lượng cao.

Trong nhiều năm qua, Chính phủ, nhân dân Bulgaria đã dành những tình cảm tốt đẹp cùng những món qùa viện trợ ý nghĩa cho các học sinh như: Hệ thống nước nóng bằng năng lượng mặt trời, ghế nha khoa, máy lọc không khí, nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất…

Các Đại sứ, nhân viên Đại sứ quán Bulgaria thường xuyên tới thăm, dạy các em nhỏ hát, nhảy, chế biến những món ăn truyền thống của Bulgaria.

bun-3.jpg
Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Jeliazkov thăm Trường mầm non Việt Nam - Bulgaria. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Với sự trân quý, tình cảm đặc biệt, Trường Mầm non chất lượng cao Việt - Bun đã đưa vào nội dung giảng dạy những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Bulgaria như: Tô vẽ họa tiết đặc trưng của Bulgaria; làm búp bê, mặt nạ đồ chơi; múa và hát dân ca, khám phá về hoa hồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Bulgaria thăm Trường Mầm non chất lượng cao Việt - Bun, Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.