(HNMO) - Ngày 10-3, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ứng dụng y tế trực tuyến đã được đưa vào hoạt động, chạy cả trên nền tảng di động Android và iOS.
Y tế trực tuyến là một trong các bước của "Quy trình phản ứng nhanh trong tiếp nhận thông tin phản ánh và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hành nghề trong lĩnh vực y tế" vừa được Giám đốc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh ký ban hành.
Theo đó, với ứng dụng y tế trực tuyến, người dân có thể ngay lập tức gửi mọi phản ánh về các vấn đề liên quan đến y tế mọi lúc, mọi nơi. Hệ thống y tế thông minh của ngành Y tế thành phố sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh, phân loại, chuyển đến các phòng, ban liên quan xử lý.
Các phòng, ban này sẽ phản hồi kết quả đến Thanh tra Sở Y tế để cơ quan này căn cứ tình huống cụ thể, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan xử lý vụ việc.
Cuối cùng, Thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh sẽ là cơ quan có trách nhiệm công khai kết quả xử lý vụ việc trên trang điện tử của mình. Sở Y tế thành phố sẽ thông báo kết quả xử lý đến người cung cấp thông tin ban đầu thông qua ứng dụng y tế trực tuyến.
Ngoài ra, kết quả xử lý này cũng được công bố rộng rãi thông qua hệ thống tin nhắn tự động gửi tới những người dân đã cài đặt ứng dụng trên thiết bị thông minh.
Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thời gian tối đa xử lý thông tin và công khai kết quả giải quyết thông tin phản ánh không quá 24 giờ kể từ khi nhận phản ánh qua ứng dụng y tế trực tuyến đối với thông tin phản ánh cấp độ 1 (thuộc thẩm quyền của UBND quận, huyện), không quá 48 giờ đối với phản ánh cấp độ 2 (thuộc thẩm quyền của Thanh tra Sở), không quá 72 giờ đối với phản ánh cấp độ 3 (thuộc thẩm quyền của Thanh tra Sở nhưng tính chất vụ việc phức tạp, cần sự phối hợp và hỗ trợ của các sở, ban, ngành khác và Công an thành phố).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.