Sáng 10-5, chị Hằng ở phố Hàng Khoai, quận Hoàn Kiếm hỏi thăm đường đi ngắn nhất sang xã Đông Hội (Đông Anh). Có người mách chị đi đò bến Ngọc Thụy, qua sông Đuống sẽ gần hơn tới chục cây số. Nghe theo mách bảo, chị Hằng đi tới bến đò.
Bến vừa dốc vừa trơn, lúc ấy quãng 8h sáng nên đò đã đầy, lại thiếu áo phao, nhưng đã đến rồi chị Hằng đành nhắm mắt xuống đò. Chỉ khi đò đã qua sông, bước lên bờ chị Hằng mới thở phào nhẹ nhõm. Đến nhà người em họ, chị hỏi:
- Bến đò ngay giữa Hà Nội mà sao thô sơ, luộm thuộm thế?
Người em họ cười:
- Tự phát chứ có ai đứng ra tổ chức đâu. Bến đò này rất nguy hiểm, ngay trên đầu là đường dây điện cao thế, nước chỗ này lại chảy xiết nên rất nguy hiểm.
- Chính quyền và cơ quan chức năng không có ý kiến gì à - chị Hằng hỏi.
- Bến đò này đã có lệnh cấm hoạt động của chính quyền phường Ngọc Thụy từ tháng 9-2012, nhưng không hiểu sao chủ phương tiện vẫn cứ cố tình vi phạm. Chắc vì giá rẻ, lại thuận tiện, nếu đi bằng đường bộ thì từ phường Ngọc Thụy sang Đông Hội phải tới hai chục cây số nên nhiều người dân vẫn cứ qua đò.
Thật khó hiểu khi nguy cơ mất an toàn như vậy, lại đã có lệnh đình chỉ hoạt động của chính quyền địa phương mà bến và đò vẫn công khai hoạt động? Phải chăng chủ đò cố tình vi phạm hay chính quyền chào thua? Bến đò này còn hoạt động ngày nào, nguy cơ tai nạn sông nước còn cao, nghĩ vậy nên chị Hằng viết thư tới NXD phản ánh sự việc trên và mong chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý, chấm dứt sự tồn tại của bến đò ngang này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.