(HNMO) - Chính phủ Ấn Độ đã khởi kiện hãng Nestle và yêu cầu hãng này bồi thường 100 triệu USD do sản phẩm mì ăn liền Maggi đã gây thiệt hại cho người tiêu dùng.
Theo hãng tin BBC, vụ kiện này liên quan tới việc Nestle đã sử dụng quảng cáo gây hiểu nhầm đối với sản phẩm mì ăn liền Maggi.
Thương hiệu Maggi đã bị cấm bán tại Ấn Độ sau khi các nhà chức trách trong lĩnh vực an toàn thực phẩm cho rằng, Nestle đã không tuân thủ theo các quy định an toàn thực phẩm.
Hồi tháng 6, cơ quan An toàn thực phẩm Ấn Độ đã tiến hành xét nghiệm và phát hiện mì tôm Maggi có hàm lượng chì vượt quá ngưỡng cho phép.
Phía Nestle đã đưa vụ việc này ra Tòa án Tối cao Bombay và khẳng định rằng, các sản phẩm này là an toàn. Tuy nhiên, công ty hiện chiếm 80% thị phần mì ăn liền tại Ấn Độ này đã tiến hành tiêu hủy 400 triệu tấn sản phẩm mang thương hiệu Maggi.
Mì gói Maggi bị tiêu hủy tại Ấn Độ. |
Vụ kiện của Chính phủ Ấn Độ đã trở thành đề tài gây tranh luận sôi nổi trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội nước này. Nhiều người dân đặt câu hỏi, liệu số tiền bồi thường nói trên có được chia cho những người tiêu dùng đã mua mì gói Maggi hay không?
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.