(HNMO) - Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Ford Việt Nam đã ra mắt mẫu hatchback Ford Focus được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L cùng chiếc SUV Ford Everest 2015.
Ford Everest 2015
Everest tiếp tục duy trì truyền thống mang tới khả năng vận hành đa năng trên mọi địa hình, được trang bị những công nghệ tiên tiến cùng thiết kế táo bạo. Trên phiên bản mới, không gian nội thất trau chuốt, tiện nghi hơn sẽ là điểm nhấn quan trọng trong nỗ lực cạnh tranh với các sản phẩm khác như Fortuner, Pajero Sport hay Hyundai SantaFe hiện nay.
Là một trong những chiếc SUV vững chắc nhất trong phân khúc, thân vỏ xe Everest được thiết kế thân liền khung đích thực, đảm bảo khả năng chống xoắn vặn trên những địa hình khó khăn nhất. Cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh, hệ chuyển đổi mômen xoắn chủ động, Everest mới tích hợp hệ thống kiểm soát địa hình hết sức độc đáo. Khi song hành với khoảng sáng gầm xe 225mm và khả năng lội nước 800mm, đây hứa hẹn sẽ là chiếc SUV có khả năng chinh phục địa hình rất tốt.
Phiên bản cao cấp nhất được tung ra thị trường sẽ là Titanium 4x4 với máy dầu tăng áp 3.2L song hành với hộp số tự động 6 cấp với SelectShift. Sự kết hợp này cho công suất 197 mã lực, mô-men xoắn 470 Nm. Các trang bị tiêu chuẩn trên bản cao cấp gồm đèn pha projector, đèn sương mù trước/sau, đèn pha tự động, cần gạt mưa tự động, kiểm soát hành trình, điều hòa 2 vùng, cửa gió sau, cảm biến đỗ xe đa góc,...
Ngoài ra, động cơ dầu 2,2L trên mẫu Titanium 4x2 sẽ cho công suất 160 mã lực ở tua máy 3.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 385Nm trong khoảng tua 1.600-2.500 vòng/phút. Theo lộ trình, Ford Việt Nam sẽ đưa xe mới ra thị trường ngay từ đầu năm 2016. Nguồn tin riêng của HNMO cũng cho biết giá của xe sẽ dịch chuyển trong khoảng từ 940 triệu VNĐ đến 1,2 tỷ VNĐ (phiên bản Titanium 4x4).
Ford Focus EcoBoost
Theo lịch trình Focus thế hệ mới chính thức được ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 12 tới đây với phiên bản động cơ EcoBoost 1.5L kết hợp cùng hộp số 6 cấp mới. Trong đó, máy xăng EcoBoost 1.5L có công suất 180 mã lực với mô men xoắn 240 Nm. Theo tính toán, đây là mức cao hơn công suất của một động cơ 2.0L truyền thống trong khi tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải nhờ dung tích nhỏ hơn.
Động cơ này dùng các công nghệ cốt lõi nhất của EcoBoost như tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao và sử dụng trục cam đôi với biến thiên thời gian mở van kép để đảm bảo hiệu suất tối ưu. Bệ máy bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng, cải thiện công suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Tại Việt Nam, Focus mới còn được trang bị phiên bản động cơ xăng 1.6L Duratec Ti-VCT êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 4 xy-lanh cung cấp công suất 92 kW ở mức mômen xoắn cực đại 159 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động PowerShift (6 cấp). Theo báo giá được công bố, Focus Trend AT 1.6L (cả phiên bản sedan và hatchback) có giá 799 triệu VNĐ, Focus Titanium/ Sport AT, 1.5L EcoBoost có giá 899 triệu VNĐ.
Trên thế hệ mới, Focus cũng tiếp tục duy trì những tính năng vốn đã trở thành thương hiệu của dòng sản phẩm này trong thời gian qua như hỗ trợ đỗ xe tự động song song và vuông góc, tính năng ổn định chuyển tiếp tăng cường, SYNC2 hay MyKey...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.