Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng cán bộ "một cửa"?

Võ Lâm| 04/12/2012 06:31

(HNM) - Hiện nay, vẫn còn tình trạng hành dân tại bộ phận

Nhưng cũng có trường hợp nguyên nhân là do cán bộ "một cửa" trình độ thấp, thiếu kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Cả hai trường hợp trên đều do lỗi liên quan đến công tác cán bộ. Bộ phận "một cửa" có thể coi là bộ mặt của cơ quan nhà nước, là nơi giao thiệp với dân, cần phải làm thật tốt. Muốn làm được tốt, cán bộ phải có trình độ chuyên môn cao, nghiệp vụ vững vàng.

Thế nhưng không phải ở đâu, cán bộ "một cửa" cũng được lựa chọn kỹ. Có nơi khi thành lập bộ phận này thì cử tạm một cán bộ văn phòng ngồi vào đó. "Một cửa" như vậy, hỏi có ích gì? Dư luận từng nhiều lần phản ánh, hiện tượng bộ phận "một cửa" là nơi chứa cán bộ thừa, cán bộ yếu của các phòng, ban khác, nên khi giao thiệp với dân, không những không được việc, còn nặng nề hay cáu bẳn, khiến người dân lại càng bức xúc thêm. Cơ quan nhà nước thì mất uy tín.

Đáng mừng là nhiều nơi tại Hà Nội rất coi trọng bộ phận "một cửa". Việc này thể hiện cụ thể trong việc tuyển chọn, bổ nhiệm cán bộ ưu tú trong cơ quan vào đây. Có quận, huyện còn coi bộ phận "một cửa" là nơi đào tạo cán bộ thuộc diện quy hoạch. Ai làm tốt sẽ được cất nhắc, bổ nhiệm; ai làm kém, bị dân phàn nàn sẽ bị thay, đưa ra khỏi diện quy hoạch… Những cán bộ làm ở bộ phận "một cửa" những nơi như vậy cảm thấy tự hào vì được cấp trên tin tưởng, lại có cơ hội thăng tiến, càng cố gắng làm tốt hơn. Nhờ thế, bộ phận "một cửa" được dân tin, dân quý, góp phần nâng cao uy tín cho cơ quan nhà nước chủ quản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng cán bộ "một cửa"?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.