Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chắp cánh cho những ''giấc mơ bay''

Khải Chi| 06/04/2021 06:47

(HNM) - Năm 21 tuổi, bà Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành triệu phú USD khi vẫn còn là một du học sinh. Sau 20 năm kinh doanh tại nước ngoài, bà trở về Việt Nam đầu tư trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và hàng không, điều hành Hãng Hàng không Vietjet Air trong vai trò Tổng Giám đốc.

Nói về ý tưởng hình thành và phát triển Vietjet Air, bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, thuở bé, bà không ít lần đã ngước lên trời ngắm máy bay và thầm ước được ngồi trong đó. Đến nay, không chỉ với riêng bà, khi Vietjet Air cất cánh, hàng triệu người Việt Nam cũng được thỏa mãn "giấc mơ bay".

Trong câu chuyện hình thành và phát triển của Vietjet Air có không ít chi tiết khá bất ngờ và thú vị. Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo, ban đầu, đề án của Vietjet Air là một hãng hàng không 5 sao. Nhưng rồi trong một dịp gần Tết, thời điểm hãng chuẩn bị cất cánh, khi đi thăm những gia đình có công với cách mạng ở vùng cao, có một bà mẹ hỏi: "Bao nhiêu tấn thóc để có thể mua được một chiếc vé máy bay, để mế để dành. Mế chỉ mong trước khi nhắm mắt được bước chân lên máy bay". Vậy là Vietjet Air quay sang nghiên cứu mô hình đại chúng, giá rẻ và nhận thấy mô hình này mang lại cơ hội bay cho rất nhiều người, kéo theo sự phát triển của kinh tế, du lịch, đầu tư rất mạnh mẽ.

Được thành lập vào năm 2007, đến nay, hãng hàng không thế hệ mới này đã liên tục phát triển lớn mạnh, chiếm hơn 40% thị phần nội địa. Hiện Vietjet Air đang khai thác trực tiếp hàng loạt đường bay nội địa với mạng bay phủ khắp các địa phương trọng điểm như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Thanh Hóa, Vinh, Quy Nhơn, Đồng Hới, Tuy Hòa, Chu Lai, Buôn Mê Thuột, Pleiku, Cần Thơ…

Không chỉ mở rộng mạng lưới đường bay trong nước, những cánh bay của Vietjet Air còn vươn tới các thị trường quốc tế như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc)… Hiện Vietjet Air quy tụ gần 6.000 lao động đến từ 50 quốc gia, vùng lãnh thổ và là một trong những hãng dẫn đầu cuộc cách mạng trong ngành Hàng không Việt Nam, khu vực và thế giới.

Không ngừng lớn mạnh, triết lý của Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo nói riêng và Vietjet Air nói chung là luôn hướng đến cộng đồng, thông qua những hoạt động thiện nguyện, sẻ chia, để biến những giấc mơ thành hiện thực.

Đặc biệt, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo chính là người đã khai sinh chương trình "Chắp cánh yêu thương" trao học bổng, trao quà cho trẻ em tại các trại trẻ mồ côi, khuyến khích trẻ em nghèo đến trường và trao áo ấm mùa đông cho trẻ ở vùng sâu, vùng xa. Sáng kiến này đã được tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Vietjet Air hưởng ứng nhiệt liệt và ngày càng có sức lan tỏa rộng rãi...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chắp cánh cho những ''giấc mơ bay''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.