(HNM) - Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống máy rút tiền tự động (ATM).
Ảnh minh họa. |
Theo NHNN, gần đây một số ngân hàng đã hạn chế thời gian hoạt động vào ban đêm của ATM được lắp đặt ở các vị trí không bị giới hạn theo giờ mở, đóng cửa (các tòa nhà, trung tâm thương mại…) gây khó khăn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Nhằm chấn chỉnh hiện tượng này, NHNN yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ rà soát lại toàn bộ hệ thống ATM, bảo đảm thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM theo đúng quy định. Cùng với đó, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý vi phạm theo thẩm quyền (nếu có).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.