(HNMO) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đang chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính.
Theo đó, TP yêu cầu các đơn vị chủ động rà soát các thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị mình, kịp thời phát hiện và khắc phục ngay tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính. Thường xuyên quan tâm công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, giáo dục ý thức, trách nhiệm của công chức, viên chức trực tiếp tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính và chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu để xảy ra tình trạng lạm dụng nêu trên...
Ảnh minh họa. |
Mặt khác, để hoàn thành nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính theo kế hoạch đã đề ra năm 2014 và thực hiện tốt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn phải thường xuyên rà soát, đánh giá thủ tục hành chính với mục tiêu là cải thiện môi trường pháp lý thuận tiện phục vụ người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
TP Hà Nội đã xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, một trong hai khâu đột phá để xây dựng và phát triển Thủ đô giai đoạn 2011-2016.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.