(HNM) - Bảy năm có mặt tại Hà Nội là chừng ấy năm khách sạn Sheraton tham gia các hoạt động cộng đồng: hưởng ứng các chương trình quyên góp của UNICEF, đào tạo nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, chung tay cùng Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới ủng hộ đồng bào bị thiên tai…
Nhân viên khách sạn Sheraton Hà Nội phối hợp với Báo Hànộimới chuyển hàng giúp đỡ đồng bào miền Trung bị bão lũ. |
Chăm sóc cộng đồng là một phần quan trọng trong văn hóa của Sheraton Hà Nội cũng như của tập đoàn khách sạn và khu nghỉ dưỡng Starwood. Tất cả nhân viên khách sạn đều tích cực và tự nguyện tham gia các hoạt động này. Việc quyên góp được tiến hành với nhiều hình thức như mở chợ đồ cũ ngay trong khách sạn, thanh lý những món đồ còn tốt như ga giường, vỏ gối, thảm; cá nhân bán những món đồ của mình; nhân viên nhà hàng làm thức ăn bán cho khách… Số tiền thu về được gửi tới Quỹ Nhi đồng liên hiệp quốc (UNICEF) để giúp trẻ em nghèo. Hằng năm, Sheraton cũng chọn ra những địa chỉ để có kế hoạch giúp đỡ. Năm 2011, nhân viên của Sheraton đã đi khảo sát và lên kế hoạch giúp đỡ trung tâm nuôi trẻ Thụy An, Ba Vì, Hà Nội. Số quà quyên góp đã được chia ra thành từng phần riêng: 140 suất dành cho người già gồm mỳ tôm, đường, bột canh, bột giặt; 85 suất quà cho trẻ em gồm: khăn mặt, khăn tắm, bàn ghế, đồ chơi, truyện tranh, sữa… Với những trẻ sơ sinh, các kỹ thuật viên của Sheraton đã lên tận trung tâm để lắp đặt bình nóng lạnh, đèn…
Năm 2010, hưởng ứng lời kêu gọi của Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới Sheraton phát động trong toàn thể nhân viên, thu được hàng trăm hộp sữa, hơn 100 thùng mỳ, nước uống đóng chai, quần áo, chăn, cùng hơn một tấn gạo ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Mới đây trong buổi làm việc cùng Quỹ Trái tim nhân ái của Báo Hànộimới, Sheraton cho biết tiếp tục đồng hành cùng Quỹ trong các hoạt động cộng đồng. Hai bên đã nhất trí sắp tới sẽ cùng nhau tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em ở một trung tâm nuôi trẻ khuyết tật; cùng Quỹ Trái tim nhân ái tổ chức đi thăm, tặng quà cho đồng bào vùng sâu, vùng xa vào Tết Nguyên đán 2013. Nói về sự hợp tác cùng Báo Hànộimới, ông Mattew Everson, Tổng Giám đốc Sheraton cho biết: "Khi hướng tới các hoạt động giúp đỡ cộng đồng, chúng tôi luôn khích lệ và kêu gọi từ chủ đầu tư, nhân viên, gia đình nhân viên, bạn bè, các nhà cung cấp, thậm chí cả đối thủ kinh doanh cùng tham gia. Chăm sóc cộng đồng trở thành cam kết bền vững và lâu dài".
Phương châm này không chỉ nhận được sự ủng hộ của nhân viên khách sạn mà cả với những khách lưu trú tại đây và những đối tác, bạn hàng. Tất cả đã tạo nên những hội thu rầm rộ qua từng đợt phát động. Từ đó, những phần quà được gói ghém cẩn thận và được chuyển đến những địa chỉ cần giúp đỡ với cả tấm lòng trân trọng, sẻ chia.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.