Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chăm lo cho thanh niên công nhân

Dương Linh| 31/05/2022 06:57

(HNM) - Phát huy tinh thần xung kích, tuổi trẻ Thủ đô Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân. Qua đó, tạo động lực giúp thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, đạt nhiều thành tích trong lao động, sản xuất.

Khám, tư vấn sức khỏe cho thanh niên công nhân tại Ngày hội văn hóa, thể thao thanh niên công nhân năm 2022 do Thành đoàn Hà Nội tổ chức.

Những năm qua, phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn, Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội luôn quan tâm, chỉ đạo các tổ chức Đoàn trực thuộc thực hiện các hoạt động chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ các thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn như: Tặng quà dịp lễ, Tết; tư vấn sức khỏe và khám phát thuốc miễn phí; tặng quà cho con công nhân; tặng vé xe miễn phí; tổ chức “gian hàng 0 đồng”, giảm giá cho công nhân, người lao động...

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến, đã có hàng trăm sổ tiết kiệm, hàng nghìn suất quà được trao đến tận tay thanh niên công nhân. Những việc làm ý nghĩa này góp phần khích lệ, tạo động lực cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, đạt được nhiều thành tích trong lao động, sản xuất.

Là công nhân làm việc tại Công ty Sắc màu hơn một năm qua, anh Đỗ Tiến Mạnh rất cảm động khi được tham gia chương trình thăm khám, tầm soát máu, kiểm tra sức khỏe do Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội tổ chức. Anh Mạnh vui vẻ nói: “Mong rằng, sẽ có nhiều hoạt động đồng hành cùng người lao động để chúng tôi có thêm động lực làm việc tốt hơn, năng suất cao hơn”.

Nhận cuốn sổ tiết kiệm do Thành đoàn Hà Nội vừa trao tặng cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, chị Nguyễn Thị Hồng (công nhân Công ty Ván ép Melamine; là hộ nghèo của xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất) phấn khởi bày tỏ: “Tôi rất vui khi được nhận sổ tiết kiệm. Cuốn sổ tiết kiệm này sẽ giúp gia đình tôi vơi bớt khó khăn”. Hoàn cảnh của chị Phùng Thị Ánh Nguyệt (công nhân Công ty Young Fast) cũng rất khó khăn do chồng chị bị bệnh động kinh, không đủ sức khỏe để lao động, trong khi hai con còn nhỏ. Xúc động khi được nhận quà Thành đoàn Hà Nội trao tặng, chị Nguyệt chia sẻ: “Món quà tuy nhỏ nhưng ấm lòng gia đình chúng tôi”.

Cùng với những hoạt động thiết thực trên, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho thanh niên công nhân cũng được Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố tổ chức thường xuyên. Qua đó đã giúp lực lượng lao động trẻ có thêm không gian, môi trường sinh hoạt, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, rèn luyện thể lực, trau dồi thêm những kỹ năng bổ ích để phục vụ cho công việc cũng như cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Mới đây, tại Ngày hội văn hóa, thể thao thanh niên công nhân năm 2022 do Thành đoàn Hà Nội tổ chức, thanh niên, công nhân lao động đã hòa mình vào không khí ngày hội với những hoạt động hết sức sôi động, thiết thực như: Tìm hiểu kiến thức về pháp luật, kỹ năng sống; tư vấn, khám sức khỏe; chơi các trò chơi… Hầu hết đoàn viên, thanh niên công nhân và lao động trẻ rất vui vẻ với các hoạt động tại Ngày hội. Chị Nguyễn Thị Thơm (công nhân Công ty Young Fast) chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với các nội dung tại Ngày hội. Tôi hy vọng, Thành đoàn Hà Nội, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tiếp tục tổ chức hoạt động này thường xuyên để anh chị em chúng tôi nâng cao tinh thần đoàn kết, đồng đội và có nhiều kỷ niệm thật thú vị, ý nghĩa”.

Những hoạt động hỗ trợ về vật chất cũng như chăm lo về đời sống tinh thần mà tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố tổ chức đã và đang góp phần giúp thanh niên công nhân có suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống và cảm nhận được sự chia sẻ, quan tâm, đồng hành của tổ chức Đoàn, Hội các cấp.

“Chúng tôi mong muốn đoàn viên, thanh niên công nhân cố gắng, tích cực phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất. Các tổ chức như công đoàn, đoàn thanh niên, đặc biệt các chủ doanh nghiệp thường xuyên có các hoạt động chăm lo đời sống cho công nhân, để họ yên tâm công tác, cống hiến cho doanh nghiệp, địa phương, góp phần phục hồi phát triển kinh tế sau dịch bệnh, chung tay xây dựng Thủ đô và đất nước”, đồng chí Nguyễn Đức Tiến nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chăm lo cho thanh niên công nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.