Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu thủ Erling Haaland giành danh hiệu Golden Boy 2020

Thương Nguyệt| 21/11/2020 19:24

(HNMO) - Tài năng bóng đá trẻ người Na Uy đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để trở thành chủ nhân của danh hiệu Golden Boy do tờ Tuttosport (Italia) trao tặng.

Erling Haaland là cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất năm 2020. Ảnh: Gety Images

Theo thông tin được trang Goal đăng tải hôm nay (21-11), Golden Boy là giải thưởng của Tuttosport nhằm vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất dưới 21 tuổi đang thi đấu tại những giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Năm 2019, tiền đạo Joao Felix thuộc biên chế Atletico Madrid là chủ nhân của giải thưởng này.

Năm nay, tài năng trẻ Erling Haaland của Dortmund vinh dự trở thành người chiến thắng, sau khi đánh bại đồng đội Jadon Sancho và các đối thủ Alphonso Davies (Bayern Munich), Mason Greenwood (M.U), Ansu Fati (Barcelona).

Chiến thắng của Erling Haaland xuất phát từ phong độ tuyệt vời của cầu thủ này trong màu áo Dortmund. Ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho đội bóng nước Đức, tài năng trẻ người Na Uy đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ và giới chuyên môn khi sở hữu 44 lần lập công trên mọi mặt trận, trong đó có 16 bàn thắng chỉ sau 18 lần ra sân kể từ khi chuyển từ Salzburg (Áo) sang Dortmund ở giai đoạn giữa mùa giải.

Tính riêng tại Bundesliga, Erling Haaland cũng ghi được 6 bàn thắng sau 6 trận. Trong số những cầu thủ đang thi đấu tại giải bóng đá hàng đầu nước Đức, Erling Haaland chỉ đứng sau Robert Lewandowski về khả năng săn bàn tính theo số phút thi đấu. Sao trẻ của Dortmund lập công trung bình mỗi 81,7 phút ra sân, trong khi con số này ở tiền đạo kỳ cựu của Bayern Munich là 81,2.

Ở mùa giải 2020-2021, Erling Haaland tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng với 11 lần sút tung lưới các đối thủ chỉ sau 11 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 4 lần lập công sau 3 trận tại Champions League. Hiện tại, Erling Haaland đang là mục tiêu theo đuổi của cả Real Madrid và M.U.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ Erling Haaland giành danh hiệu Golden Boy 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.