Theo dõi Báo Hànộimới trên

Câu chuyện và giải pháp thực hiện bình đẳng giới tại nơi làm việc

An Nhi| 19/03/2023 18:44

(HNMO) - Ngày 19-3, tại Phố sách Hà Nội, Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam và ECUE (doanh nghiệp xã hội hỗ trợ thúc đẩy giá trị đa dạng và hòa nhập, bình đẳng giới, không quấy rối tình dục và các giá trị nhân quyền khác) tổ chức tọa đàm và giới thiệu sách “Bình đẳng giới tại nơi làm việc: Những câu chuyện và giải pháp trong khu vực doanh nghiệp tại Việt Nam và trên thế giới”.

Tọa đàm có nhiều chia sẻ ý kiến tâm huyết về bình đẳng giới tại nơi làm việc.

Cuốn sách “Bình đẳng giới tại nơi làm việc - Những câu chuyện và giải pháp trong khu vực Việt Nam và trên thế giới” do Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam ấn hành, được nhóm tác giả ECUE tổng hợp từ một dự án nghiên cứu nhằm xác định các cơ hội và trở ngại chính đối với doanh nghiệp trong việc áp dụng các chính sách bình đẳng giới. Cuốn sách nằm trong Tủ sách Phụ nữ tùng thư của Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam.

Cuốn sách gồm 5 phần: “Giới thiệu các làn sóng nữ quyền phương Tây”, “Kiến tạo giới ở Việt Nam”, “Các vấn đề về giới ở nơi làm việc”, “Khám phá tình hình thúc đẩy bình đẳng giới ở nơi làm việc của một số doanh nghiệp tại Việt Nam”, “Kết luận và khuyến nghị”.

Cuốn sách “Bình đẳng giới tại nơi làm việc - Những câu chuyện và giải pháp trong khu vực Việt Nam và trên thế giới”.

Sách cung cấp cho bạn đọc các khung phân tích về giới để từ đó nhận ra và thấu hiểu các vấn đề bất bình đẳng đang tồn tại trong tổ chức. Dựa vào kinh nghiệm quốc tế và các bài học thực tế ở Việt Nam, các giải pháp toàn diện về nhận thức, nguồn lực, chính sách và văn hóa thúc đẩy bình đẳng giới cũng được giới thiệu. 

Bên cạnh đó, cuốn sách còn giới thiệu về lịch sử các làn sóng nữ quyền trên thế giới và các nét chính trong kiến tạo giới ở Việt Nam nhằm giúp bạn đọc có một cơ sở lý thuyết, lịch sử cơ bản về giới. 

Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam Khúc Thị Hoa Phượng phát biểu tại tọa đàm.

Tại tọa đàm, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam Khúc Thị Hoa Phượng khẳng định: “Cuốn sách là một công trình nghiên cứu có chất lượng về vấn đề giới được nghiên cứu ở Việt Nam: Bình đẳng giới ở nơi làm việc. Hy vọng, các doanh nghiệp, nhà làm chính sách, nhà hoạt động vì bình đẳng giới, cơ sở đào tạo chuyên ngành giới... ở Việt Nam sẽ quan tâm, sử dụng các kết quả nghiên cứu và các khuyến nghị để điều chỉnh các chính sách, hoạt động thực hành bình đẳng giới... đạt hiệu quả cao nhất”.

Buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi dưới sự điều phối của Giám đốc ECUE Lê Quang Bình, với sự tham gia của các diễn giả: Tiến sĩ Phạm Quốc Lộc, Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình Dương; Chủ tịch Mạng lưới nữ lãnh đạo tiên phong (WeLead) Nguyễn Thị Tuyết Minh; Giám đốc Nhân sự và Đào tạo Deloitte Việt Nam Trần Thùy Trang.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện và giải pháp thực hiện bình đẳng giới tại nơi làm việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.