(HNM) - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh: "Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long và Năm du lịch quốc gia (DLQG) 2010 tại Hà Nội là cơ hội vàng để ngành du lịch Thủ đô khẳng định vị thế, khai thác và quảng bá giá trị văn hóa, lịch sử, danh thắng của mảnh đất ngàn năm văn hiến đến với bạn bè trong nước và quốc tế".
Cùng với các doanh nghiệp (DN) lữ hành trên địa bàn, Công ty TNHH Thăng Long GTC (trực thuộc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội) đang nỗ lực tận dụng cơ hội, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch Thủ đô.
Tour du lịch sông Hồng thu hút rất nhiều du khách tham quan. |
Tận dụng cơ hội vàng
Hiện trên địa bàn Hà Nội có 213 khách sạn với 9.968 buồng phòng, trong đó 36 khách sạn từ 3 đến 5 sao. Để đáp ứng nhu cầu của khách đến Thủ đô trong dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội (TL-HN), sự phát triển của hệ thống khách sạn, đặc biệt là khách sạn chất lượng cao đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Ông Tạ Minh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH NN MTV Thăng Long GTC cho biết, việc thiếu khách sạn, đặc biệt là khách sạn cao cấp, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự tăng trưởng du lịch. Chính vì vậy, Thăng Long GTC đã tập trung khai thác hiệu quả dịch vụ lưu trú bằng việc xây dựng và phát triển hệ thống khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tính đến nay, công ty đã có 6 dự án liên doanh với tập đoàn lớn trên thế giới để đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn quốc tế, khu vui chơi, căn hộ cao cấp cho thuê, trung tâm thương mại (Siêu thị Big C Thăng Long). Trong đó, 2 khách sạn 5 sao Intercontinetal và Hilton Hanoi Opera, khách sạn 4 sao Mercery, khách sạn 3 sao Holidays-Hanoi… đang từng bước khẳng định thương hiệu.
Những năm qua, hệ thống dịch vụ lưu trú, khách sạn do Thăng Long GTC quản lý luôn đáp ứng được yêu cầu của thành phố cũng như trở thành địa chỉ truyền thống đón tiếp các nguyên thủ quốc gia và các vị khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Hà Nội. Theo ông Tạ Minh Hùng, có được thành công trên là do công ty luôn tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đẩy mạnh chất lượng dịch vụ, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự…
Để nâng cao chất lượng phục vụ du khách trong Năm DLQG 2010, tour “Du lịch sông Hồng” của Xí nghiệp Đầu tư và Phát triển du lịch sông Hồng cũng đã được công ty nâng cấp với 5 tàu chở khách cùng với sự ra đời của hành trình “Trở lại Hoa Lư” với các điểm đến là Hà Nội - cố đô Hoa Lư - chùa Bái Đính- khu du lịch sinh thái Tràng An - đền Trần - Hà Nội. Tham gia hành trình này, du khách được thăm lại đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng và Vua Lê Đại Hành, chiêm ngưỡng ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, khám phá khu du lịch Tràng An với trên 40 hang động đẹp mắt bằng đường thủy, thăm làng nghề mây tre đan Bằng Sở, làng tranh Đông Hồ…
Xúc tiến du lịch tại chỗ
Hà Nội là mảnh đất có tiềm năng du lịch phong phú. Tuy nhiên, việc thu hút và giữ chân du khách lại là bài toán không đơn giản. Bên cạnh các hoạt động quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng, xây dựng website… Thăng Long GTC luôn đề cao phương thức xúc tiến du lịch tại chỗ, bởi theo kết quả điều tra, hơn 80% du khách nước ngoài đều lấy thông tin từ bạn bè và người thân. Thái độ ứng xử thân thiện với du khách nước ngoài chính là cách quảng bá, tuyên truyền hiệu quả nhất để vận động họ quay trở lại cùng với bạn bè và người thân.
Việc xây dựng đội ngũ nhân viên có trình độ và kỹ năng giao tiếp hòa nhã với khách hàng trở thành nền tảng phát triển của Thăng Long GTC. Đến nay, công ty đã tổ chức đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho gần 500 lượt cán bộ, CNVCLĐ về các lĩnh vực quản lý kinh tế, du lịch, khách sạn, luật; nghiệp vụ bàn, bar, bán hàng, lễ tân, ngoại ngữ… Điều đó giúp cho các dịch vụ lữ hành của Thăng Long GTC ngày càng nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường sang châu Âu, châu Á, châu Úc. “Công tác quảng bá, xúc tiến tại chỗ đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt là trong năm nay, khi Hà Nội tổ chức Đại lễ kỷ niệm 1000 năm TL-HN. Du khách có cảm nhận tốt về du lịch Thủ đô thì họ sẽ trở thành cầu nối đưa hình ảnh một Hà Nội đẹp, thân thiện và mến khách đến với thế giới”, ông Tạ Minh Hùng nhấn mạnh.
Thăng Long GTC đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì Hôm nay (18-5), trong dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19-5, Công ty Thăng Long GTC đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Được biết, chỉ sau 13 năm đi vào hoạt động (1996-2009), doanh thu của Thăng Long GTC tăng từ 518 triệu đồng lên hơn 152 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ dịch vụ du lịch lữ hành, lưu trú, ăn uống chiếm 50%; nộp ngân sách tăng hơn 100 lần. |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.