Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần rõ nét đặc thù của người Hà Nội

Minh Ngọc| 01/07/2014 06:16

(HNM) - Ngày 30-6, Sở VH-TT&DL Hà Nội tiếp tục tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý của các cơ quan, đơn vị chức năng, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn cho dự thảo tiêu chí khung "Hệ thống quy tắc ứng xử trong cơ quan, đơn vị, cộng đồng dân cư thành phố Hà Nội" (dự thảo).

Sau nhiều lần tổ chức hội nghị lấy ý kiến các nhà khoa học, quản lý và các tầng lớp nhân dân, dự thảo được xây dựng đối với 6 nhóm khách thể, gồm: Cơ quan hành chính, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp (sản xuất, thương mại, dịch vụ), khu vực dân cư và khu vực công cộng. Mỗi nhóm khách thể lại có các chuẩn mực ứng xử tối thiểu (chuẩn mực chung) và các quy tắc ứng xử cụ thể. Chẳng hạn, chuẩn mực ứng xử tối thiểu đối với cơ quan hành chính là: Trách nhiệm, lịch sự và tôn trọng, chuyên nghiệp, liêm chính, kỷ luật; còn quy tắc ứng xử cụ thể trong cơ quan hành chính với lãnh đạo phải gương mẫu, bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai, minh bạch, biết lắng nghe, tận tâm với công việc, thực hành tiết kiệm, xây dựng tập thể đoàn kết…

Các ý kiến đóng góp tại hội nghị đều đồng tình với dự thảo, đồng thời kiến nghị Sở VH-TT&DL Hà Nội, làm rõ hơn những nét đặc thù của người Hà Nội đối với từng nhóm khách thể; cần tiếp cận được yếu tố văn minh của một đô thị hiện đại…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần rõ nét đặc thù của người Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.