Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cán bộ nhiệt tình, cầu thị

NGƯỜI XÂY DỰNG| 03/02/2017 06:06

(HNM) - Hết học kỳ I năm học 2016-2017, ông Nguyễn Hồng Vân (87 tuổi, ở tại số nhà 15 ngách 628/5 phố Hoàng Hoa Thám, phường Bưởi, quận Tây Hồ) lập cập chống gậy đi họp phụ huynh cho cháu nội đang học tại một trường THCS.

Hết phần thông báo kết quả học tập, cô giáo chủ nhiệm trao đổi, ông Vân cần đóng tiền học cả năm cho cháu, gần 10 triệu đồng. Ông Vân trình bày hoàn cảnh, cháu sớm mồ côi, từ khi đi học đã được hưởng chính sách miễn giảm học phí. Nhưng cô giáo giải thích, theo chính sách mới, cháu ông Vân không thuộc hộ nghèo nên không được miễn giảm.

Hoàn cảnh già cả lại nuôi cháu mồ côi, ngay một lúc đóng từng ấy tiền thì lấy đâu ra, ông Vân đành lên Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Tây Hồ, hỏi cho rõ.

Tiếp ông là một cán bộ trẻ tuổi, thái độ niềm nở, hòa nhã. Sau khi dành thời gian đọc đơn và lắng nghe ông Vân trình bày, anh cán bộ động viên: “Bác cứ về, cháu sẽ giải quyết ngay”. Tiễn ông Vân về, anh ấy xuýt xoa: “Rét mướt quá, bác đi lại cẩn thận kẻo ngã…”.

Hai ngày sau, ông Vân có khách. Khách tự giới thiệu là 2 cô giáo ở trường cháu ông học đến xin lỗi vì đã để xảy ra sai sót khi thực hiện chính sách và sẽ giải quyết chế độ miễn giảm học phí cho cháu như trước.

Cháu ông Vân tiếp tục được đến trường, niềm vui nhân đôi cho cả người già và con trẻ. Ông nhớ loáng thoáng anh cán bộ đã nói tên là Vũ khi chào ông. Tuy không kịp nhớ đầy đủ họ và chức danh của anh Vũ nhưng trong tâm trí ông Vân, đó là một cán bộ nhanh nhẹn, nhiệt tình, cầu thị lắng nghe và giải quyết sự việc nhanh chóng, kịp thời. Chỉ hai ngày sau khi gặp anh Vũ, ông Vân đã vơi nhẹ nỗi lo toan học hành của đứa cháu, vững tin tiếp tục chặng đường đồng hành cùng cháu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ nhiệt tình, cầu thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.