(HNM) - Có tên trong danh mục 262 tuyến phố cấm tổ chức trông giữ phương tiện trên hè phố, lòng đường, thế nhưng có mặt tại phố Nguyễn Khang (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) sau một tháng khi lệnh cấm có hiệu lực vẫn thấy ô tô nối đuôi nhau trên 1/3 lòng đường, kéo dài mấy trăm mét từ số nhà 215 Nguyễn Khang, qua cầu Yên Hòa đến cầu 361.
Bà Nguyễn Thị Ngạch (327 phố Nguyễn Khang) cho biết: Mặc dù biển báo điểm đỗ lẫn ki ốt trông giữ xe đã bị tháo dỡ từ lâu, cũng chẳng còn vạch sơn dừng đỗ trên đường nhưng các xe vẫn đỗ từ sáng đến khuya, hết ngày này đến ngày khác. Việc dừng đỗ ô tô dưới lòng đường đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến người đi đường và nhân dân địa phương. Vào giờ cao điểm buổi chiều khoảng 17h-18h, khu vực từ đường Nguyễn Khang rẽ vào hai trường Tiểu học, THCS Yên Hòa thường xảy ra ùn tắc cục bộ, dòng phương tiện chen chúc, nhích từng bước. Thế nhưng chẳng thấy ai kiểm tra, xử lý những xe ô tô đỗ sai quy định.
Hàng xe vẫn đỗ trên phố Nguyễn Khang như không có lệnh cấm. |
Ông Nguyễn Kim Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa thừa nhận, đúng là có sự việc xe ô tô dừng đỗ trên phố cấm Nguyễn Khang, trong đó ngoài một doanh nghiệp kinh doanh xe tự lái có một số lượng đầu xe nhất định, còn lại là xe của người dân trên địa bàn. Chính quyền phường đang vận động, hướng dẫn để chủ phương tiện tìm đến bãi đỗ xe hợp pháp. Tuy nhiên, khó khăn của phường Yên Hòa hiện nay là không có điểm đỗ xe tĩnh hoặc đơn giản là chưa có các khu đất trống chưa triển khai dự án để bố trí bãi đỗ xe thay thế chỗ đã bị rút phép. Ông Sơn cho biết thêm, bên cạnh nguyên nhân ô tô dừng đỗ sai quy định gây cản trở giao thông thì tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm hằng ngày còn vì lý do lối rẽ từ đường Nguyễn Khang vào khu đô thị Yên Hòa và các điểm trường học có nút thắt cổ chai khiến phương tiện khó lưu thông. Phường Yên Hòa đang đề nghị quận sớm mở nút thắt này nhằm cải thiện tình hình giao thông nơi đây.
Xử lý phương tiện dừng đỗ trên phố cấm và mở đường giao thông đều là hai việc cần làm. Trong khi cần nhiều thời gian để triển khai một dự án mở đường thì việc thực hiện một quyết định đã có hiệu lực về việc cấm phương tiện dừng đỗ trên đường phố cần được chính quyền phường sở tại triển khai sát sao hơn nữa.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.