(HNMO) - Đường Kim Giang chạy dọc theo sông Tô Lịch, thuộc địa bàn quận Thanh Xuân, Hoàng Mai và huyện Thanh Trì, nối quốc lộ 6 (đường Nguyễn Trãi) với đường 70 (Hà Đông - Văn Điển).
Điều đáng nói, ở đoạn cuối đường (giáp đường 70), mặc dù mặt đường đã được trải bê tông Asphalt lần 1 nhưng giữa lòng đường vẫn còn hơn 10 cột điện đứng sừng sững. Thực trạng này cực kỳ nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trong khi đó, đơn vị thi công không hề có bất kỳ biện pháp nào như biển báo để cảnh báo nguy hiểm cho mọi người mỗi khi qua đây (xem ảnh).
Không chỉ vậy, từ thực tế thi công cho thấy, do “vướng” cột điện nên nền đường sát chân cột điện xe lu không thể lu được. Điều đó cũng đồng nghĩa, mặt đường ở những chỗ này, sau khi cột điện được cắt bỏ đến sát mặt đường, chất lượng của đường có được đảm bảo theo tiêu chuẩn?
Bà Nguyễn Thị Ngân ở thôn Văn, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì cho biết: Mới hơn một tháng, kể từ khi mặt đường được trải nhựa, đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra khi người tham gia giao thông “va chạm” với các cột điện. Rất may, các vụ tai nạn đó không để lại hậu quả đáng tiếc. Nhưng nếu đơn vị thi công không sớm di dời các cột điện khỏi lòng đường hoặc có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, thì chẳng ai dám chắc trong thời gian tới chuyện gì sẽ xảy ra trên đoạn đường này.
Dưới đây là những hình ảnh về đoạn đường mất an toàn giao thông kể trên:
Cột điện với mớ dây cáp chằng chịt như "bẫy" người tham gia giao thông |
Cùng với cột điện "trồng" giữa đường là sự bề bộn của công trường thi công khiến đoạn đường này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn |
Phần đường xung quanh cột điện chưa từng được “ngửi mùi” bánh xe lu liệu có đảm bảo chất lượng? |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.