(HNM) - Đầu tháng 6-2010, Người Xây Dựng (NXD) dọn về phòng 140x, nhà No6, Khu chung cư 5,3ha Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. Vừa ổn định chỗ ở, ký hợp đồng dịch vụ… xong, NXD nhận được hai thông báo cước của Viettel, gửi đúng địa chỉ, đòi tiền dịch vụ internet tháng 5, một cái ghi tên NXD, một cái ghi tên vợ NXD.
- Phòng 140x nhà No6 chỉ có một hợp đồng đứng tên NXD, bắt đầu sử dụng từ tháng 6-2010, còn việc tại sao có hai thông báo thu tiền từ thời gian chưa dọn về thì mời khách hàng liên hệ với nơi in hóa đơn.
Chả biết nơi in hóa đơn là nơi mô, sẵn có số điện thoại nhân viên thu tiền để lại, NXD phản ánh việc đó thì được trả lời: Cháu chỉ biết thu tiền, nhưng cháu sẽ báo cáo với lãnh đạo.
Tháng ấy, không thấy ai đến thu tiền nữa.
Tháng 7, NXD lại nhận được hai cái thông báo cước đòi tiền y như tháng trước dù gia đình chỉ sử dụng một đường truyền internet, chỉ ký một hợp đồng với Viettel, nên lại phải gọi điện cho nhân viên thu ngân, đề nghị kiểm tra lại...
NXD cũng nghĩ rằng đây chỉ là sự nhầm lẫn của Viettel dù sự nhầm lẫn ấy chẳng bé chút nào do gây nhiều bực mình cho khách hàng. Vậy có thơ rằng:
Một hợp đồng, một đường truyền
Mà sao hai cái hóa đơn hai người
Sửa mau kẻo khách chê cười!
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.