Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các hãng ô tô thuộc General Motors sẽ dừng hỗ trợ Apple CarPlay

Hoàng Linh| 03/04/2023 08:19

(HNMO) - Tập đoàn General Motors (Mỹ) chính thức xác nhận sẽ từ bỏ việc hỗ trợ Apple CarPlay, và chỉ sử dụng các giải pháp của Google.

Xe GM sẽ chuyển sang sử dụng giải pháp mới dựa trên nền tảng công nghệ Google.

Nhiều năm qua, CarPlay cho phép người dùng kết nối iPhone với hệ thống thông tin giải trí của ô tô, để sử dụng giao diện của iOS trên màn hình xe. Tuy nhiên, GM tuyên bố không muốn việc thiết kế và các trải nghiệm trên xe của mình phải xoay quanh những người sở hữu chiếc điện thoại Apple. 

“Chúng tôi có nhiều tính năng hỗ trợ người lái tích hợp chặt chẽ với hệ thống dẫn đường, do đó không muốn phải bó buộc thiết kế các tính năng này với những người sử dụng điện thoại di động”, Giám đốc bộ phận trải nghiệm khoang lái số Mike Hichme của GM cho biết. 

Theo lộ trình, trước mắt toàn bộ các xe điện của GM sẽ không còn trang bị CarPlay. Đối với xe sử dụng động cơ đốt trong, Chevrolet Blazer sẽ là mẫu đầu tiên “khai tử” giải pháp này. 

Điều thú vị là GM sẽ chuyển sang sử dụng một hệ thống của Google mà hãng phát triển từ năm 2019. Hệ quả tất yếu là các hệ thống trên xe GM tới đây sẽ tích hợp chặt chẽ hơn với dịch vụ của Google, thậm chí là các giải pháp thuê bao. 

Ngoài Chevrolet, GM hiện cũng là chủ sở hữu của Buick, Cadillac và GMC. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các hãng ô tô thuộc General Motors sẽ dừng hỗ trợ Apple CarPlay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.