(HNM) - Đây là đánh giá của TS Phạm Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Phát triển doanh nghiệp (thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) sau khi có cuộc khảo sát tại 630 doanh nghiệp (DN) với đầy đủ loại hình sản xuất, kinh doanh.
Theo đó, giai đoạn 2006-2008, có tới 67,8% DN khảo sát đưa ra được sản phẩm mới hoặc có cải tiến đáng kể và có 57,3% DN đưa ra dịch vụ mới hoặc có cải tiến. Đáng lưu ý là hầu hết sự đổi mới này được tiến hành bởi chính DN. Tỉ lệ DN hợp tác với các công ty hoặc viện nghiên cứu nước ngoài cũng như trong nước rất hạn chế, lần lượt dừng lại ở các con số: 2,8%, 6,6% (lĩnh vực hàng hóa) và 7,4%, 9,6% (lĩnh vực dịch vụ). Trong khi đó công tác đổi mới sản phẩm dựa vào DN khác hoặc viện nghiên cứu thực hiện là chính chỉ là 3% (lĩnh vực hàng hóa), 7% (lĩnh vực dịch vụ).
"Đây là vấn đề nghiêm trọng về thực trạng ứng dụng và chuyển giao, phổ biến công nghệ tại Việt
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.