Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các "đại gia" tung chiêu giữ khách

Việt Nga| 24/11/2011 07:16

(HNM) - Gần đây các nhà cung cấp dịch vụ di động không đưa ra các chương trình khuyến mãi gây sốc để thu hút thuê bao mới nhưng họ lại có các chương trình khuyến mãi gọi nội mạng để giữ chân khách hàng.


Khách hàng tìm hiểu loại hình dịch vụ mới tại nhà cung cấp dịch vụ di động Mobifone.Ảnh: Thanh Hải

Trở lại câu chuyện gói cước "Tỷ phú" của Beeline, hãy khoan bàn đến việc nhà mạng này đang bị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét xử lý sai phạm vì có dấu hiệu bán phá giá, thì ở một góc độ khác, gói cước này đã gây ra một hiệu ứng mạnh trên thị trường di động từ cuối tháng 9 cho đến hết tháng 10. Với ưu thế siêu rẻ khi thuê bao chỉ phải nạp thẻ hằng tháng 20.000 đồng được hưởng 20.000 đồng trong tài khoản chính và được gọi nội mạng miễn phí trong vòng 10 năm, tối đa mỗi ngày có thể gọi nội mạng 270.000 đồng, cộng với việc bán kèm máy chưa đến 300.000 đồng/ chiếc đã tạo lên cơn sốt khi mà nhiều cơ quan, gia đình mua liền vài bộ cho đến hàng chục bộ để đàm thoại chung. Điều này cũng là dễ hiểu, vì so với mức giá sử dụng hằng tháng, mỗi người gọi khoảng 300.000 đồng, thì dùng Beeline quả là siêu tiết kiệm. Như vậy, nhà mạng này không chỉ đưa "chiêu" thu hút thuê bao mới mà còn tìm cách níu chân khách hàng dùng trong thời gian 10 năm… Sức hút của gói cước này khiến không ít người từ trước đến nay chưa có khái niệm kinh doanh đã có thêm nghề tay trái là "buôn" sim Beeline.

Vẫn câu chuyện về gói cước "Tỷ phú" của Beeline, sau khi cơ quan chủ quản yêu cầu đến hết tháng 10 nhà mạng này phải dừng kích hoạt thuê bao dùng gói cước, thì các "đại gia" đã không thể ngồi yên. Từ ngày 1-11, họ đồng loạt đưa ra ưu đãi gọi nội mạng. Đầu tiên phải kể đến Tập đoàn VNPT, với chương trình khuyến mãi chỉ mất 99.000 đồng/tháng cho thuê bao hòa mạng mới Vinaphone, Mobifone không chỉ được gọi thoải mái nội mạng lẫn nhau, mà còn được gọi đến G-Phone và cố định của VNPT. Bản thân từng nhà mạng Vinaphone, Mobifone cũng đưa ra các chương trình miễn phí gọi 10 phút nội mạng cho thuê bao trong tháng 11-2011. Mobifone còn có chương trình ưu đãi chỉ mất 2.700 đồng/ngày, khách hàng được gọi 40 phút nội mạng áp dụng từ ngày 5 đến ngày 20-11… Mạng Viettel cũng đã công bố chương trình chăm sóc khách hàng hòa mạng trả sau từ ngày 1-11-2011 được miễn phí gọi nội mạng 10 phút trong vòng 12 tháng…

Có thông tin cho rằng, gói cước "Tỷ phú" của Beeline tạo nên hiệu ứng buộc các "đại gia" phải đua nhau đưa ra các gói nội mạng vì nhờ có gói cước nội mạng đó mà nhà mạng nhỏ trên đã thu hút tới 15.000 thuê bao/ngày. Song thực tế từ lâu nay, bên cạnh việc thiết kế các chương trình khuyến mãi gây sốc như tặng 100% giá trị thẻ nạp, khuyến mãi tài khoản nhân ba (trước đây)…, các nhà mạng lớn luôn đưa ra chương trình ưu đãi gọi nội mạng và đợt khuyến mãi từ tháng 11 này cũng không nằm ngoài quy luật! Bên cạnh đó, nó còn được hiểu đây là cách để giữ chân thuê bao của các mạng lớn trước các chương trình khuyến mãi gây sốc của các mạng nhỏ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các "đại gia" tung chiêu giữ khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.