Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các cửa hàng xăng dầu tại Hà Nội giảm áp lực nguồn cung

Thanh Hải| 15/11/2022 12:14

(HNMO) - Những ngày qua, hoạt động kinh doanh các mặt hàng xăng dầu trên địa bàn Hà Nội đã gần như trở lại bình thường. Cùng với các giải pháp của các đơn vị cung cấp, sự hỗ trợ của thành phố, nguồn cung cho các cửa hàng được bảo đảm. Không còn cảnh người dân xếp hàng dài để mua xăng dầu trên địa bàn Thủ đô.

Hoạt động kinh doanh xăng dầu tại cửa hàng xăng dầu Sông Hồng diễn ra bình thường.

Khảo sát của phóng viên Báo Hànộimới, sáng 15-11, tại nhiều cửa hàng xăng dầu ở các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Đống Đa, Hoàn Kiếm... cho thấy hoạt động kinh doanh xăng dầu đã gần như trở lại bình thường. Cụ thể, như tại cửa hàng xăng dầu Sông Hồng (số 68 đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân), lượng người đã giảm hẳn so với những ngày trước khi điều chỉnh giá xăng dầu (ngày 11-11).

Chị Nguyễn Thu Trà (thường trú tại chung cư Việt Đức Complex, số 39 đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân) cho biết: “Việc đổ xăng hôm nay rất thuận lợi. Tôi chỉ đứng xếp hàng khoảng 3-4 phút là đến lượt, không như mấy hôm trước mất gần 30 phút mới đổ được 50.000 đồng”.

Tương tự như vậy, việc kinh doanh tại nhiều cửa hàng khác, như cửa hàng xăng dầu Petrolimex (số 231 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân); cây xăng Nam Đồng (số 185 đường Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa), cửa hàng xăng dầu Khâm Thiên, thuộc Công ty cổ phẩn xăng dầu HFC (số 233 phố Khâm Thiên, quận Đống Đa)..., lượng người tới mua không đông như trước. Các cửa hàng không còn cảnh xếp hàng dãy dài và không còn việc giới hạn về hạn mức.

Trong sáng 15-11, theo khảo sát của phóng viên, chỉ có duy nhất cửa hàng xăng dầu Nam Triệu 02 của Công ty TNHH MTV Nam Triệu (trên đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông) hết dầu diesel, còn lại các mặt hàng khác vẫn đầy đủ và phục vụ người tiêu dùng.

Dù hết dầu diesel, nhưng người dân tới mua xăng tại cửa hàng xăng dầu Nam Triệu 02 vẫn luôn được phục vụ.

Thông tin thêm về tình hình xăng dầu trên địa bàn Hà Nội, ông Đỗ Hoàng Hà, Giám đốc Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu thuộc Công ty Xăng dầu khu vực 1 (Petrolimex) cho biết, qua báo cáo của các cửa hàng bán lẻ, thuộc xí nghiệp quản lý trên địa bàn Hà Nội, thì lượng người tới mua đã giảm hẳn so với trước khi điều chỉnh giá ngày 11-11 vừa qua. Đội ngũ cán bộ công nhân viên đã có thể có những phút giải lao trong giờ làm việc của mình. Hiện nay, lượng bán ra tại hệ thống cửa hàng của xí nghiệp có cao hơn so với mức bình thường một chút (bình thường đơn vị cung cấp cho thị trường Hà Nội là 1.250m3 xăng dầu/ngày).

Hoạt động mua bán xăng dầu diễn ra bình thường tại các cửa hàng xăng dầu Petrolimex, cửa hàng xăng dầu Nam Đồng và cửa hàng xăng dầu Khâm Thiên.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, qua kiểm tra trên địa bàn, không phát hiện cửa hàng xăng dầu nào vi phạm các quy định về xăng dầu. Trước đó, thực hiện Công điện số 7196/CĐ-BCT ngày 12-11-2022 của Bộ Công Thương, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường giám sát toàn bộ hệ thống thương nhân kinh doanh xăng dầu ở tất cả loại hình, kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu và xử lý vi phạm (nếu có).

Các đội quản lý thị trường đã huy động 100% quân số để thực hiện nội dung trên. Theo đó, tiến hành kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp đầu mối, phân phối, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu để xác định rõ nguồn cung xăng dầu. Các đội đã triển khai xuống địa bàn và thực hiện ký cam kết về bảo đảm cung ứng xăng dầu với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Đội Quản lý thị trường Hà Nội và cửa hàng kinh doanh xăng dầu ký cam kết về bảo đảm cung ứng xăng dầu.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các cửa hàng xăng dầu tại Hà Nội giảm áp lực nguồn cung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.