Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bưu điện Việt Nam tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Châu Anh| 16/12/2016 11:29

(HNMO) - Sáng ngày 16-12, tại Bưu điện TP Hà Nội, Bộ TT-TT và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã công bố Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tới dự.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự khai trương dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.


Ngày 19-10-2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Theo đó, tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn sử dụng 1 trong 3 dịch vụ: gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính; gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Việc nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân được thực hiện tại các điểm phục vụ của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam hoặc tại địa chỉ mà tổ chức, cá nhân yêu cầu. Cơ quan có thẩm quyền phải bố trí người tiếp nhận hồ sơ và tiền phí, lệ phí (nếu có) do bưu điện chuyển đến.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ được chuyển đến, việc giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo đúng trình tự, thẩm quyền và thời hạn do pháp luật quy định. Cơ quan có thẩm quyền công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của cơ quan (nếu có) và thông báo đến nhân viên bưu chính, tổ chức, cá nhân khi hoàn thành việc giải quyết thủ tục hành chính. Nhân viên bưu chính sẽ chuyển phát hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính tới tận địa chỉ yêu cầu cho tổ chức, cá nhân. Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 16-12-2016.

Phát biểu tại buổi công bố, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, việc triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện nhằm để người dân được thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí và được phục vụ với thái độ tốt nhất. Đây là nỗ lực của Chính phủ trong việc rà soát các thủ tục hành chính nhằm chuẩn hóa, công khai và minh bạch. Biểu dương nỗ lực và trách nhiệm của Bưu điện Việt Nam Phó Thủ tướng mong muốn các điểm bưu điện, các nhân viên bưu điện không chỉ là cánh tay nối dài của hệ thống hành chính mà còn là bộ mặt của cơ quan hành chính nhà nước trước nhân dân.

Như vậy, bên cạnh việc triển khai các dịch vụ hành chính công (thu nộp hộ tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông; tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả giấy phép lái xe cấp đổi qua bưu điện; chuyển phát hồ sơ và lệ phí xét tuyển đại học, cao đẳng, chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội, chi trả trợ cấp người có công...), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp nhận hồ sơ, chuyển phát, trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân tại tất cả các điểm phục vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện Việt Nam tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.