(HNMO) - Ngày 30-12, Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch năm 2022.
Tại hội nghị, ông Nguyễn Hùng Sơn, Giám đốc Bưu điện thành phố Hà Nội cho biết, năm 2021, Bưu điện thành phố Hà Nội đã chuyển phát bưu gửi bảo đảm tuyệt đối an toàn; phát Báo Hànộimới hằng ngày đối với 48.000 đảng viên 50 năm tuổi Đảng trở lên bảo đảm chất lượng dịch vụ. Cùng với đó, đơn vị đã chuyển phát khoảng 50 triệu căn cước công dân có gắn chíp tới người dân bảo đảm an toàn, bảo mật...
Về kết quả kinh doanh, kết thúc năm 2021, Bưu điện thành phố Hà Nội đạt tổng doanh thu 4.220 tỷ đồng, tăng 0,3% so với kế hoạch, tăng 16,4% so với năm 2020; lợi nhuận đạt 299 tỷ đồng, tăng 32,8%. Trong đó, doanh thu từ lĩnh vực phân phối truyền thông chiếm tỷ trọng cao nhất với 2.057 tỷ đồng; tiếp theo là bưu chính chuyển phát 1.872 tỷ đồng...
Bên cạnh các dịch vụ truyền thống, doanh thu dịch vụ logistics tăng 50%, dịch vụ quốc tế tăng trưởng 48%...
Năm 2022, Bưu điện thành phố Hà Nội đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu 4.919 tỷ đồng, tăng 16,2% so với năm 2021, lợi nhuận đạt 329 tỷ đồng, tăng 44%. Cùng với đó, đơn vị triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như chuyển đổi số, phát triển kinh doanh số, dịch vụ số; triển khai kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, mô hình tiêu thụ nông sản qua mạng lưới bưu chính; thúc đẩy kinh doanh hiệu quả tại hệ thống điểm bưu điện văn hóa xã trên địa bàn...
Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào chỉ đạo, Bưu điện thành phố Hà Nội cần chủ động, sáng tạo để tạo đột phá trong điều hành, sản xuất, kinh doanh, phát triển dịch vụ mới...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.